Tiết kiệm điện vì an toàn năng lượng và môi trường sống

(Baohatinh.vn) - Trong thời gian diễn ra Giờ trái đất năm 2014, Hà Tĩnh đã tiết kiệm được 12.500 kWh, tăng 4,03 lần so với năm 2012 và gấp 1,85 lần bình quân cả nước. Những con số ấn tượng này được xem là tiền đề quan trọng tạo hiệu ứng tích cực trong Giờ trái đất năm nay.

Tiết kiệm điện vì an toàn năng lượng và môi trường sống ảnh 1

Công ty Điện lực Hà Tĩnh treo băng rôn tuyên truyền về chiến dịch Giờ trái đất nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc tiết kiệm năng lượng.

Giờ trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Năm nay, sự kiện Giờ trái đất diễn ra từ 20h30’ - 21h30’ thứ bảy ngày 28/3. Hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2015, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã và đang tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, ý nghĩa, chung tay cùng cộng đồng tiết kiệm điện.

Để góp phần vào thành công chung của chiến dịch Giờ trái đất, đồng thời, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc tiết kiệm năng lượng hiệu quả, đặc biệt là tiết kiệm điện, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã lên kế hoạch, chương trình hành động cụ thể. Theo đó, đơn vị đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm; in ấn, phát tờ rơi tiết kiệm điện và tuyên truyền chiến dịch Giờ trái đất cho các đối tượng là khách hàng; dán poster tại điểm giao dịch khách hàng, các quầy thu tiền điện, trụ sở làm việc của các đơn vị, tổ chức doanh nghiệp, trường học, khu vực công cộng…; treo băng rôn tại các trục phố lớn trên địa bàn toàn tỉnh; tăng cường vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, nhân dân tự nguyện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết ở cơ quan, gia đình vào thời điểm Giờ trái đất.

Nhân viên Điện lực Hà Tĩnh tư vấn cho khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Nhân viên Điện lực Hà Tĩnh tư vấn cho khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Cũng trong dịp này, Công ty Điện lực Hà Tĩnh phối hợp với Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức mít tinh hưởng ứng Giờ trái đất. Theo đó, đoàn tổ chức trồng cây xanh bảo vệ môi trường trong khuôn viên trường đại học, thành lập đoàn diễu hành xe đạp vì môi trường theo lộ trình từ Trường Đại học Hà Tĩnh qua các tuyến phố trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Đây được xem là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao tinh thần, ý thức tiết kiệm năng lượng cho sinh viên - đại diện thế hệ trẻ.

Em Đậu Hoàng Yến - sinh viên năm thứ nhất, Khoa Tiểu học Mầm non - Trường Đại học Hà Tĩnh chia sẻ: “Khi được tham gia chiến dịch Giờ trái đất, chúng em thấy vai trò của mình rõ hơn trong việc tiết kiệm năng lượng, trong đó có điện năng. Và không chỉ trong dịp này, mà chúng em sẽ thường xuyên tiết kiệm điện bằng những việc làm nhỏ hàng ngày như: tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi phòng, tắt hẳn nguồn điện khi không sử dụng thiết bị, sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều điện một cách hợp lý…”.

Ông Nguyễn Duy Thắng - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Để chương trình tiết kiệm điện hiệu quả, đi vào chiều sâu, một mặt đẩy mạnh tuyên truyền người dân hưởng ứng Giờ trái đất, chúng tôi đã lồng ghép sinh động nội dung này vào một số chương trình như: chỉ đạo các điện lực trực thuộc đẩy mạnh chương trình trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện với chủ đề “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”, trao tặng 1.500 bóng đèn compact tiết kiệm điện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, phát động phong trào gia đình tiết kiệm điện kèm theo những phần thưởng xứng đáng…”.

Năm 2015 dự kiến sẽ diễn ra những biến đổi bất thường về thời tiết, nắng nóng gay gắt, kéo dài trên diện rộng, đồng nghĩa nhu cầu sử dụng điện cũng theo đó tăng cao. Do vậy, sẽ không tránh khỏi tình trạng quá tải dẫn đến mất điện cục bộ. Vì thế, ngoài sự chủ động, tăng cường các biện pháp kỹ thuật, đầu tư, cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện từ phía Công ty Điện lực Hà Tĩnh, quan trọng hơn, người dân cần nâng cao ý thức tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả. Đó cũng là cách giảm thiểu khí thải ô nhiễm môi trường, góp phần bảo vệ môi trường sống.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast