100 đơn vị kinh tế tham gia hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Cẩm Xuyên

(Baohatinh.vn) - Chiều 6/10, huyện Cẩm Xuyên tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với sự tham gia của 100 đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các HTX, tổ hợp tác trên địa bàn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh tham dự.

100 đơn vị kinh tế tham gia hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Cẩm Xuyên ảnh 1

Cẩm Xuyên là huyện nằm giữa Khu kinh tế Vũng Áng và thành phố Hà Tĩnh với nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế. Huyện được phân chia theo 3 vùng rõ nét: vùng đồi núi (gồm 8 xã), vùng đồng bằng (gồm 1 thị trấn và 12 xã), còn lại 1 thị trấn và 5 xã vùng ven biển, ven sông.

Về điều kiện tự nhiên, tài nguyên – khoáng sản, Cẩm Xuyên có diện tích tự nhiên 63.554,37 ha, trong đó: 12.500 ha đất sản xuất nông nghiệp, 31.000 ha đất lâm nghiệp, đất nuôi trồng thuỷ sản gần 1.000 ha còn lại là các loại đất khác...

100 đơn vị kinh tế tham gia hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Cẩm Xuyên ảnh 2
Bà Thang Thanh Hoa - Tổng Giám đốc Công ty CPTM Sản xuất thực phẩm Hà Nội: Qua hội nghị, tôi thấy môi trường và các điều kiện ở đây rất phù hợp để DN xúc tiến đầu tư. Trước mắt, chúng tôi sẽ đầu tư một số mô hình chăn nuôi thỏ theo hình thức liên kết bao tiêu sản phẩm

Những năm qua, cùng với các chính sách quan tâm của Trung ương và tỉnh, huyện Cẩm Xuyên đã có nhiều chính sách khuyến khích đầu tư phát triển kinh tế trên địa bàn. Nhờ vậy, kinh tế Cẩm Xuyên có bước phát triển khá nhanh, bình quân tăng trưởng giá trị sản xuất giai đoạn 2011-2015 đạt 11,4%/năm; tỷ trọng nông nghiệp giảm từ 40,04% xuống còn 35,08%; công nghiệp, xây dựng từ 25,24% tăng lên 26,98%; thương mại - dịch vụ - du lịch tăng từ 34,72% lên 37,94%; thu nhập bình quân đầu người 28 triệu đồng/người/năm; tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội bình quân hàng năm trên 600 tỷ đồng; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được tăng cường khá đồng bộ.

100 đơn vị kinh tế tham gia hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Cẩm Xuyên ảnh 3
Lãnh đạo Công ty CP Dược Hà Tĩnh: Công ty đã tiếp cận với tổ chức SRDP và thực hiện liên kết trồng cây dược liệu trên địa bàn Cẩm Xuyên và huyện Thạch Hà mang lại hiệu quả rất rõ nét. Theo kế hoạch, từ nay đến 2020, Công ty cam kết tiếp tục nhân rộng mô hình theo quy trình tổ chức sản xuất và thu mua nguyên liệu khép kín, trong đó có địa bàn huyện Cẩm Xuyên

Là huyện giàu tiềm năng về du lịch, với những điểm đến hấp dẫn như: biển Thiên Cầm, hồ Kẻ Gỗ, Khu lưu niệm và mộ cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập.., lại là cửa ngõ phía Nam thành phố nên Cẩm Xuyên trở thành một vùng năng động về phát triển thương mại - dịch vụ và thu hút đầu tư.

100 đơn vị kinh tế tham gia hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Cẩm Xuyên ảnh 4
Giám đốc Tổng Công ty khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh Dương Tất Thắng: Chúng tôi sẽ mở rộng quy mô, lĩnh vực đầu tư về nông nghiệp và chế biến tại huyện Cẩm Xuyên. Mong huyện rà soát kỹ để không trùng lặp về quy hoạch, tạo điều kiện cho đầu tư phát triển bền vững

Tại hội nghị, bên cạnh giới thiệu các tiềm năng, lợi thế để phát triển tất cả các lĩnh vực kinh tế, các chính sách thu hút đầu tư, huyện đã đưa ra các danh mục dự án kêu gọi đầu tư (xem thêm tại đây). Trong đó, về lĩnh vực nông nghiệp, có 19 dự án; lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có 8 dự án; thương mại, dịch vụ có 17 dự án; đầu tư hạ tầng, có 7 dự án.

Đại diện lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên ký kết ghi nhớ đầu tư với các DN
100 đơn vị kinh tế tham gia hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Cẩm Xuyên ảnh 6
100 đơn vị kinh tế tham gia hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Cẩm Xuyên ảnh 7
Đại diện lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên ký kết ghi nhớ đầu tư với các DN

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh: Cẩm Xuyên hội tụ đủ các yếu tố để đầu tư phát triển kinh tế trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt, với địa lý của khu vực giáp ranh với Khu Kinh tế Vũng Áng và thành phố Hà Tĩnh, lại có nhiều tiềm năng du lịch biển, tâm linh, sinh thái gắn với tài nguyên nước, huyện có nhiều lợi thế so với các vùng miền khác.

100 đơn vị kinh tế tham gia hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Cẩm Xuyên ảnh 8
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh gửi đến các doanh ngiệp, HTX, THT và các tổ chức kinh tế lời chúc phát triển bền vững, cùng tỉnh và huyện xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày một phát triển, văn minh, giàu đẹp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Cẩm Xuyên cần biến lợi thế so sánh đó thành lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp đầu tư phát triển các lĩnh vực kinh tế trên địa bàn.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast