AFD luôn đồng hành với Hà Tĩnh trong dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị

(Baohatinh.vn) - Chiều 5/5, tại Nghệ An, đoàn công tác của Cơ quan phát triển Pháp (AFD) có buổi làm việc với 4 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh về tình hình triển khai các dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng cùng đại diện một số sở ngành, UBND huyện Thạch Hà và Hương Khê cùng tham dự.

afd luon dong hanh voi ha tinh trong du an cai thien co so ha tang do thi

Thạch Hà và Hương Khê là 2 địa phương của Hà Tĩnh tiếp cận Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng đô thị nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, thuộc Dự án cho 4 tỉnh ven biển Bắc Trung bộ sử dụng vốn vay của Cơ quan phát triển Pháp (AFD). Theo đề xuất, dự án đầu tư tại huyện Thạch Hà có 2 hợp phần: Cải tạo, nâng cấp hệ thống tiêu thoát và chống xói lở; Tư vấn hỗ trợ kỹ thuật và nâng cao năng lực.

Dự án tại Hương Khê sẽ cải tạo các tuyến đường: Đường mòn Hồ Chí Minh, Trần Phú, Nguyễn Trung Thiên, Nguyễn Du; cải tạo mương thoát nước, hồ Bình Sơn, kênh Khe Leo...

Tổng mức đầu tư cho các hạng mục dự án tại Thạch Hà và Hương Khê dự kiến khoảng 157,8 triệu Euro, trong đó có 127,6 triệu tài trợ từ AFD.

afd luon dong hanh voi ha tinh trong du an cai thien co so ha tang do thi

Ngài Fabrice Richy - Giám đốc AFD tại Việt Nam (áo trắng) cho rằng, giữa AFD và 4 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh cần phải tuân thủ những ràng buộc chung trong việc xác định các mục tiêu để tìm ra giải pháp, tiến tới phát triển mối quan hệ hợp tác.

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Fabrice Richy - Giám đốc AFD cho biết: Hiện nay, AFD cần phải giải quyết các vấn đề về mặt kỹ thuật, có nghiên cứu bổ sung xây dựng chi tiết kế hoạch dự án.

AFD mong muốn phía Việt Nam sẽ đưa ra những kiến nghị, đề xuất, giải pháp cụ thể trong thời gian tới. Dự kiến, đoàn công tác của Liên minh Châu Âu sẽ có chuyến làm việc trực tiếp với 4 tỉnh của Việt Nam thuộc dự án.

afd luon dong hanh voi ha tinh trong du an cai thien co so ha tang do thi

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng đưa ra các kiến nghị, đề xuất với AFD tại buổi làm việc

Đối với Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng chia sẻ: Hiện nay, tỉnh đã chuẩn bị cơ bản các bước triển khai dự án. Đồng thời, bày tỏ mong muốn AFD sẽ là cầu nối để đại diện các tỉnh của Việt Nam thuộc dự án có buổi làm việc với Liên minh Châu Âu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng cho rằng, năm 2017, hiện tượng biến đổi khí hậu tại Hà Tĩnh diễn biến khá phức tạp, mật độ các cơn bão dày hơn. Do vậy, đề nghị, AFD cùng các bộ, ngành Trung ương tạo điều kiện cho 4 địa phương sớm triển khai các thủ tục, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án trong năm 2019.

afd luon dong hanh voi ha tinh trong du an cai thien co so ha tang do thi

Phó Vụ trưởng Vụ Quan hệ Quốc tế - Văn phòng Chính phủ Bùi Đình Viên khẳng định tầm quan trọng của dự án đối với các tỉnh miền Trung trong vấn đề phát triển kinh tế - xã hội

Kết thúc buổi làm việc, ngài Fabrice Richy cam kết AFD sẽ tạo mọi điều kiện và luôn đồng hành với 4 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh để triển khai dự án đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast