Cảnh báo, xử lý nghiêm các vi phạm trong khu vực cảng biển Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Để đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh hàng hải, an ninh trật tự trong khu vực cảng biển KKT Vũng Áng, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị liên quan thường xuyên phối hợp chặt chẽ, tuần tra, cảnh báo, xử lý nghiêm các vi phạm.

Đó là thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng sau cuộc làm việc với Ban Quản lý KKT tỉnh Hà Tĩnh và các đơn vị, doanh nghiệp liên quan để đảm bảo an toàn, an ninh hàng hải cho tàu thuyền ra vào vùng cảng biển KKT Vũng Áng.

canh bao xu ly nghiem cac vi pham trong khu vuc cang bien vung ang

Tàu vào xuất, nhập hàng hóa ở cảng Vũng Áng, Hà Tĩnh

Cụ thể, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị liên quan thường xuyên phối hợp chặt chẽ, tuần tra, cảnh báo, xử lý nghiêm các vi phạm, đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh hàng hải, an ninh trật tự trong khu vực cảng biển KKT Vũng Áng.

Khẩn trương xây dựng, hoàn thiện phương án bảo vệ an toàn, an ninh, công trình hàng hải, đồng thời tăng cường các thiết bị cảnh báo, xây dựng các bốt trực tại những khu vực cần thiết để kiểm tra, ngăn chặn tàu thuyền ngư dân vào đánh bắt cá tại khu vực nguy hiểm; lắp đặt camera theo dõi, giám sát tàu thuyền ra vào cảng để phát hiện thuyền đánh cá của ngư dân vào đánh cá tại các khu vực nguy hiểm, kịp thời có biện pháp cảnh báo.

Xây dựng quy chế phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền đia phương; thường xuyên phối hợp trong công tác kiểm tra, tuần tra, kiểm soát và báo cáo thường xuyên cho các đơn vị chức năng để kịp thời ngăn chặn vi phạm; tăng cường trang thiết bị, phương tiện, công cụ hỗ trợ và kinh phí để duy trì hoạt động thường xuyên cho công tác tuần tra, kiểm soát.

canh bao xu ly nghiem cac vi pham trong khu vuc cang bien vung ang

Việc ngư dân đánh bắt trong khu vực cầu cảng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông hàng hải, ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của cảng

Thường xuyên hướng dẫn, cung cấp các tài liệu về quy định của pháp luật trong công tác quản lý, khai thác và đảm bảo an toàn cảng biển, luồng hàng hải cho các chủ cảng biết để thực hiện. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra và giám sát việc xây dựng, thực hiện phương án bảo vệ công trình hàng hải theo quy định của pháp luật

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu chính quyền địa phương chủ trì, phối hợp vơi các đơn vị liên quan xây dựng tài liệu tuyên truyền; chủ động tổ chức họp triển khai đến các xã, phường, thôn nhằm thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn hàng hải; tổ chức tuyên truyền đến tận từng người dân bằng nhiều hình thức đến tận người dân.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast