Chi trả hơn 110 tỷ tiền bồi thường, hỗ trợ Dự án di dời 2 thôn Tân Phúc Thành

(Baohatinh.vn) - Sau một thời gian triển khai công tác kiêm kê, áp giá và tuyên truyền vận động bà con nhân dân, ngày 7/2, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ TĐC cho bà con 2 thôn Tân Phúc Thành 2 và 3.

chi tra hon 110 ty tien boi thuong ho tro du an di doi 2 thon tan phuc thanh

Việc chi trả tiền bồi thường dịp này giúp bà con có điều kiện sắm sanh vui Tết đón xuân.

Dự án di dời 2 thôn Tân Phúc Thành 2 và 3 (xã Kỳ Lợi) có diện tích phải thu hồi là 91,86ha, với 547 hộ dân, 18 nhà thờ, 2 đền thờ thành hoàng làng, 2 đơn vị phải di dời. Thời gian qua, thị xã Kỳ Anh đã hoàn thành việc chi trả và thu hồi 67,9ha đất nông nghiệp.

Đợt này, thị xã tổ chức chi trả 99,189 tỉ đồng tiền bồi thường cho 229 hộ với diện tích 3,91ha đất phi nông nghiệp, 12,79 tỉ đồng di dời 1.067 ngôi mộ của 195 hộ dân đã được phê duyệt.

Trước khi tổ chức chi trả, thị xã Kỳ Anh đã phối hợp với chính quyền xã Kỳ Lợi niêm yết công khai phương án bồi thường, hỗ trợ TĐC và thông báo cho các hộ dân đến đối chiếu kết quả phế duyệt, chủ động tiếp nhận, giải quyết các kiến nghị của bà con.

chi tra hon 110 ty tien boi thuong ho tro du an di doi 2 thon tan phuc thanh

Niêm yết công khai danh sách, phương án bồi thường để người dân được biết và đối chiếu.

Để đảm bảo việc chi trả diễn ra thuận lợi, nhanh chóng, thị xã Kỳ Anh đã phối hợp với Ngân hàng NN&PTNT Kỳ Anh trực tiếp chi trả tiền cho bà con. Đơn vị ngân hàng cũng kêu gọi, tư vấn cho các hộ dân sau khi nhận tiền nên chủ động gửi tiết kiệm.

Hiện nay, Dự án di dời 2 thôn Tân Phúc Thành 2 và 3 còn lại 340 chưa phê duyệt, trong đó có 2 đền thờ, 2 hội trường thôn, 69 hộ dân chưa đóng nghĩa vụ tài chính, 267 hộ dân có công trình vi phạm, 247 ngôi mộ của 30 hộ dân chưa phối hợp kiểm kê.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast