(Baohatinh.vn) - Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP (Cienco4) vừa có tờ trình kiến nghị Bộ GTVT, UBND các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh trình Thủ tướng Chính phủ cho phép doanh nghiệp làm nhà đầu tư nghiên cứu đề xuất đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam theo hình thức hợp tác công tư (PPP).

Cienco 4 đề nghị đầu tư gần 2.000 tỷ xây cầu treo dây văng Cửa Hội

Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP (Cienco4) vừa có tờ trình kiến nghị Bộ GTVT, UBND các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh trình Thủ tướng Chính phủ cho phép doanh nghiệp làm nhà đầu tư nghiên cứu đề xuất đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam theo hình thức hợp tác công tư (PPP).

Mô hình cầu treo dây văng. Nguồn ảnh: internet

Theo tờ trình, dự án có tổng chiều dài tuyến chính khoảng 2,3km, trong đó chiều dài cầu khoảng 1.757m với điểm đầu (km0+00) nối vào tuyến đường Bình Minh thuộc địa phận phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò (Nghệ An); điểm cuối nối vào QL 8B (tuyến đường tỉnh lộ 541) thuộc địa phận xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Quy mô công trình gồm đường dẫn 2 đầu cầu rộng 12m, thiết kế theo quy mô đường cấp III đồng bằng; cầu dẫn với 31 nhịp dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, khẩu độ nhịp 40m; cầu chính với 3 nhịp, nhịp chính dài 270m, 2 nhịp còn lại mỗi nhịp 117m.

Cầu Cửa Hội được thiết kế theo hình thức cầu dây văng, 2 mặt phẳng dây, bề rộng gồm 4 làn xe cơ giới (4x3,5m), dải an toàn bên (2x0.5m), gờ lan can (2x0,5m), phần kết cấu neo dây văng (2x1,5m).

Với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.985 tỷ đồng, cơ cấu phần vốn BOT của nhà đầu tư Cienco4 cho hợp phần 1 (nhịp cầu chính, chi phí quản lý dự án, lãi vay và các chi phí khác) ước khoảng 1.060 tỷ đồng; vốn ngân sách và các nguồn vốn khác cho hợp phần 2 và 3 xây dựng nút giao, đường, 10 nhịp cầu dẫn phía Nghệ An, 21 nhịp cầu dẫn phía Hà Tĩnh khoảng 925 tỷ đồng. Nhà đầu tư dự kiến xây dựng bổ sung Trạm thu phí cầu Cửa Hội để cùng thu phí hoàn vốn với Trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2.

Cầu Cửa Hội hoàn thành không chỉ giúp hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển qua 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh, cải thiện hệ thống giao thông đôi bờ sông Lam mà còn tạo điều kiện thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN khu vực Bắc Trung bộ.

Xuân Hải


Xuân Hải


Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Tin liên quan

Xem nhiều

Hãy chia sẻ thông tin này với bạn bè!