Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ những công trình trọng điểm

(Baohatinh.vn) - Những khó khăn của thời tiết dường như không làm vơi đi quyết tâm bám công trường, tăng công suất làm việc của các kỹ sư, công nhân trên các công trình trọng điểm của Hà Tĩnh để đảm bảo tiến độ…

Miệt mài 3 ca trên công trường kênh Linh Cảm

Trên công trường thi công nâng cấp kênh Linh Cảm thuộc Dự án kênh chính hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang (giai đoạn 2), tiếng máy, tiếng người ầm vang rộn rã.

Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ những công trình trọng điểm

Công ty CM Việt Nam thi công lát mái lòng kênh gặp nhiều khó khăn vì kênh Linh Cảm còn phải mở nước bơm tưới sản xuất nông nghiệp

Vừa chỉ huy tốp công nhân thi công đào đắp và lát mái lòng kênh, anh Bùi Thế Anh - Chỉ huy trưởng Công ty TNHH Hòa Hiệp (Nghệ An) vừa cho biết: “Khó khăn nhất trong thi công kênh Linh Cảm là vừa thi công, vừa mở nước đảm bảo lịch bơm tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp. Chúng tôi phải tính toán cân đo từng giờ để đảm bảo cả 2 mục tiêu. Từ ngày 24/4, kênh đóng nước một tháng nên chúng tôi chia ca, huy động công nhân làm đêm đẩy nhanh tiến độ”.

Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ những công trình trọng điểm

Nhà thầu thi công gói xây lắp số 1 triển khai san mặt bằng

Gói thầu xây lắp số 1 do vướng công tác GPMB ở một số đoạn và phải điều chỉnh thiết kế nên hiện nay, tiến độ dự án mới chỉ đạt khoảng 65%.

Theo lộ trình, dự án phải hoàn thành trước ngày 30/9 nên liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp và Công ty CM Việt Nam đang dồn sức triển khai các hạng mục: đắp đất bờ kênh, lát mái lòng kênh, san sửa hoàn chỉnh mặt bằng…

Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ những công trình trọng điểm

Công ty CP Xây lắp Thành Vinh thi công cầu máng Bãi Dịa đoạn qua xã Mỹ Lộc, Can Lộc

4 gói thầu còn lại của dự án cũng đang được đẩy nhanh tiến độ. Tại gói thầu xây lắp số 5, nhà thầu (Công ty CP Xây lắp Thành Vinh) đã linh hoạt ứng trước tiền GPMB cho người dân để thi công cầu Máng Bãi Dịa (xã Mỹ Lộc, Can Lộc).

Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ những công trình trọng điểm

Gói thầu xây lắp số 3 của dự án nâng cấp kênh Linh Cảm đã hoàn thành cơ bản trên 75%

Ông Nguyễn Trọng Tâm - Giám đốc quản lý Dự án kênh chính hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang (giai đoạn 2) cho biết: Dự án nâng cấp kênh Linh Cảm có tổng mức đầu tư 650 tỷ đồng với chiều dài gần 30 km qua địa phận 3 huyện: Đức Thọ, Can Lộc, Thạch Hà.

Theo kế hoạch, đến 31/12/2021, dự án phải hoàn thành. Tính đến thời điểm này, tổng chung tiến độ dự án đã đạt 75% khối lượng. Thời điểm này, ước có khoảng 500 công nhân đang làm việc cả ca ngày lẫn ca đêm trên công trường.

Tăng tốc để đường ven biển sớm thông tuyến

Đội ngũ công nhân, kỹ sư thi công Dự án nâng cấp tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng đoạn Kỳ Xuân - Kỳ Ninh cũng đang tập trung cao độ để hoàn thành các hạng mục.

Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ những công trình trọng điểm

Công ty CP Phát triển công nghiệp và Xây lắp thương mại Hà Tĩnh thực hiện công đoạn rải base, lu lèn mặt đường (đoạn đầu gói thầu số 31 Kỳ Xuân - Kỳ Phú).

Bám sát công trường thi công, anh Nguyễn Trường Thọ - Chỉ huy trưởng công trường thuộc Công ty Xây dựng Hùng Cường (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Chúng tôi là 1 trong những nhà thầu trúng gói thầu số 31 với tổng chiều dài 7,3 km. Đây là dự án thi công có điều kiện địa chất, địa hình phức tạp, một bên là đồi núi, một bên là biển với nhiều đá ngầm, đá mồ côi. Với tính chất quan trọng, cấp bách của dự án, nhà thầu đã huy động tối đa nhân lực với máy móc thi công hiện đại nhất để thực hiện dự án theo đúng tiến độ”.

Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ những công trình trọng điểm

Công ty CP Tập đoàn Thành Huy thi công lu lèn nền đường

Gói thầu 35 do Công ty CP Tập đoàn Thành Huy (Cẩm Xuyên) đảm nhận với chiều dài 1,7 km cũng đang được tập trung triển khai 3 ca với nhân lực, thiết bị thi công đồng bộ.

“Mặc dù gói thầu chỉ 1,7 km nhưng đi qua nhiều phần đất phải GPMB nên GPMB đến đâu chúng tôi thi công đến đó. Sau 3 tháng triển khai, đến nay, đơn vị đã hoàn thành phần đắp, lu lèn nền 1,4 km”, ông Vũ Anh Tuấn - cán bộ phụ trách công trường của Công ty CP Tập đoàn Thành Huy cho hay.

Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ những công trình trọng điểm

Lát mái ta luy âm đoạn qua xã Kỳ Phú do Công ty CP xây dựng Vĩnh Phúc thi công

Dự án nâng cấp tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng đoạn Kỳ Xuân - Kỳ Ninh có tổng chiều dài tuyến 17,45 km, với tổng mức đầu tư 317,463 tỷ đồng. Để đảm bảo tiến độ thi công, tiến độ giải ngân nguồn vốn, dự án chia làm 3 gói thầu xây lắp với 12 đơn vị thi công.

Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ những công trình trọng điểm

Các nhà thầu huy động tối đa máy móc, nhân lực thi công công trình nâng cấp đường ven biển đoạn Kỳ Xuân - Kỳ Ninh

Với sự nỗ lực của các địa phương và các nhà thầu, đến nay, dự án đã hoàn thành hơn 60% khối lượng. Theo kế hoạch, trước ngày 31/12/2021, dự án sẽ hoàn thành để kết nối các khu du lịch ven biển với các trung tâm kinh tế, khu công nghiệp, cảng biển, tạo thành một mạng lưới giao thông liên hoàn, góp phần vào phát triển KT-XH của địa phương.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast