Hà Tĩnh mời gọi FLC sớm quyết định đầu tư vào địa bàn

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chuyến khảo sát đầu tư tại Hà Tĩnh, chiều nay (31/5), đoàn công tác Công ty cổ phần Tập đoàn FLC do Tổng giám đốc Hương Trần Kiều Dung dẫn đầu có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về chương trình hợp tác đầu tư.

>> Tập đoàn FLC khảo sát đầu tư tại Hà Tĩnh

ha tinh moi goi flc som quyet dinh dau tu vao dia ban

Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn; Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh tiếp, làm việc với đoàn.

ha tinh moi goi flc som quyet dinh dau tu vao dia ban

Trong phần giới thiệu quy hoạch tổng thể TP Hà Tĩnh, Giám đốc Sở Xây dựng Trần Xuân Tiến nhấn mạnh đến lợi thế ở khu vực phía Bắc cầu Cày khi nơi này có gần 100 ha đã được đầu tư hạ tầng kỹ thuật rất tốt nhưng vẫn chưa có nhà đầu tư vào đây.

ha tinh moi goi flc som quyet dinh dau tu vao dia ban

Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân Trần Báu Hà: Khi cầu Bến Thủy 3 nối từ Cửa Hội (Nghệ An) sang Xuân Hội thì khoảng cách đến Xuân Thành được rút ngắn dưới 5 km, rất thuận lợi cho du lịch phát triển. Nghi Xuân là địa phương tập trung nhiều danh lam, di tích lịch sử cấp quốc gia, cấp tỉnh nên thu hút nhiều du khách thập phương

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Hương Trần Kiều Dung nhấn mạnh, FLC lần thứ 2 có mặt tại Hà Tĩnh nhằm đáp lời kêu gọi đầu tư và mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự giúp đỡ từ phía tỉnh Hà Tĩnh. “Nếu FLC tham gia đầu tư vào Hà Tĩnh, chúng tôi cam kết làm tốt công tác vệ sinh môi trường cũng như an sinh xã hội đối với cộng đồng”, bà Dung nhấn mạnh.

ha tinh moi goi flc som quyet dinh dau tu vao dia ban

Tổng Giám đốc FLC cũng giới thiệu một số nét chính của FLC. Theo đó, sau 15 năm thành lập và phát triển, FLC chủ lực kinh doanh bất động sản, đầu tư tài chính… DN hiện có 30 đơn vị thành viên, trong đó có 3 thành viên đã niêm yết trên sàn chúng khoán. FLC có đội ngũ lao động lên đến 5.000 người...

Sau khi cân nhắc, lãnh đạo FLC đặc biệt quan tâm đến 2 khu vực giàu tiềm năng trong phát triển du lịch và xây dựng khu đô thị quy mô lớn ở Xuân Thành - Nghi Xuân và thành phố Hà Tĩnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định, Hà Tĩnh có nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch, mong muốn của tỉnh là FLC tập trung đầu tư phát triển ngành kinh tế mũi nhọn này.

ha tinh moi goi flc som quyet dinh dau tu vao dia ban

"Hà Tĩnh hiện có môi trường đầu tư rất tốt, tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất và dành những ưu tiên đặc biệt cho các nhà đầu tư. Đề nghị FLC sớm quyết định chủ trương đầu tư để tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan triển khai thực hiện" - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu huyện Nghi Xuân xem xét bản đồ hiện trạng sử dụng đất, thời hạn giao đất cho cá nhân và các tổ chức một cách chính xác để chủ động trong công tác bồi thường, GPMB...

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast