Hoàn thành 35,6km GTNT chỉ tiêu cả năm, Lộc Hà muốn làm thêm gần 5km

(Baohatinh.vn) - Đến thời điểm này, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã hoàn thành chỉ tiêu làm đường GTNT của năm 2018, với 35,6/35,6 km (đạt 100% kế hoạch tỉnh giao); 22,86/21,32 km rãnh thoát nước hai bên đường giao thông (đạt 108% kế hoạch).

Hoàn thành 35,6km GTNT chỉ tiêu cả năm, Lộc Hà muốn làm thêm gần 5km

Xã Hồng Lộc huy động máy móc, phương tiện mở rộng nhiều tuyến đường trên địa bàn theo tiêu chí 05 của UBND tỉnh.

Ngay từ đầu năm, căn cứ vào nhu cầu thực tế và điều kiện khả năng của mình, các xã trên địa huyện đã phát động có hiệu quả phong trào toàn dân xây dựng đường GTNT; chính quyền các cấp đã vào cuộc quyết liệt, tích cực trong tuyên truyền vận động người dân tham gia phong trào xây dựng đường GTNT.

Nhiều kinh nghiệm, cách làm hay trong phong trào xây dựng GTNT ở các xã tiêu biểu được phổ biến kịp thời, giúp các địa phương khác trong huyện học hỏi, áp dụng; kịp thời biểu dương các tổ chức, cá nhân tích cực, gương mẫu trong xây dựng GTNT, làm cơ sở nhân rộng ra mọi tầng lớp nhân dân.

Hoàn thành 35,6km GTNT chỉ tiêu cả năm, Lộc Hà muốn làm thêm gần 5km

Người dân thôn Phù Ích, xã Ích Hậu đang cùng nhau quét dọn trên 2 tuyến trục thôn vừa được mở rộng mặt đường lên 4m,

Bên cạnh việc tranh thủ được nguồn lực hỗ trợ, người dân ở các địa phương trong huyện đã thực sự chung tay trong công tác xây dựng đường GTNT. Theo đó, phong trào hiến đất làm đường, phá dỡ tường rào, đóng góp ngày công và kinh phí để xây dựng các tuyến đường diễn ra mạnh mẽ. Nhiều tuyến đường bê tông xi măng với kích thước mặt từ 4 - 5m theo chuẩn NTM được xây dựng khắp nơi trên địa bàn.

Hoàn thành 35,6km GTNT chỉ tiêu cả năm, Lộc Hà muốn làm thêm gần 5km

Xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà là một trong những địa phương có nhiều tuyến đường được xây dựng đồng bộ với mặt đường rộng trên 5m, có rãnh thoát nước 2 bên.

Từ nay đến cuối năm, toàn huyện tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng đường GTNT; phấn đấu cả năm hoàn thành 40/35,6 km (bằng 112% kế hoạch) đường bê tông xi măng theo chương trình hỗ trợ xi măng của UBND tỉnh.

Theo UBND huyện Lộc Hà, chỉ tiêu này hoàn toàn nằm trong tầm tay, nếu được điều chỉnh khối lượng để hưởng chương trình hỗ trợ xi măng của UBND tỉnh. Hiện, nhiều địa phương như Mai Phụ, Thạch Bằng, Hồng Lộc, Ích Hậu... đã chuẩn bị xong nền đường trên đoạn, tuyến dự kiến làm, chỉ còn chờ được hỗ trợ xi măng là tiến hành đổ bê tông xi măng mặt đường.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast