Hối hả công trường khu biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Sót

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 4 tháng kể từ ngày khởi công, nhiều hạng mục của dự án tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Sót (Lộc Hà) do Tập đoàn Vingroup đầu tư đang ngày một hiện rõ hình dáng, nổi bật bên bờ biển Cửa Sót.

hoi ha cong truong khu biet thu nghi duong vinpearl cua sot

Các hạng mục dự án tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Sót đang được Tập đoàn Vingroup triển khai đúng tiến độ.

Trung tuần tháng 11, chúng tôi có dịp mục sở thị công trường dự án tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Sót. Trên vùng đất rộng 24 ha trước đây là những cồn cát hoang hóa bạc màu nay đang có hàng trăm tốp thợ xây dựng cùng với các phương tiện xe máy hối hả làm việc. Các hạng mục công trình ken dài, trải rộng, không khí lao động nhộn nhịp, sôi động cả vùng dự án.

Nhiều hạng mục như: nhà nghỉ dưỡng, nhà hàng ẩm thực… đã xây xong phần thô và một số hạng mục đang được hoàn thiện. Nhiều con đường nội bộ trong khu du lịch được gấp rút thi công. Hàng loạt khu chức năng khác cũng đang được xây dựng với tốc độ “chóng mặt”.

Theo thiết kế, dự án tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Sót có quy mô 24 ha, gồm khu biệt thự nghỉ dưỡng, khu Clubhouse... được đầu tư bài bản theo các tiêu chuẩn 5 sao với hệ thống tiện ích đẳng cấp: bể bơi bốn mùa trong nhà và bể bơi ngoài trời; nhà hàng ẩm thực; khu rèn luyện và chăm sóc sức khỏe; khu vui chơi giải trí... Đến thời điểm hiện nay, các hạng mục đang được triển khai vượt tiến độ.

Việc triển khai dự án với tốc độ nhanh của chủ đầu tư khiến cán bộ và người dân trong vùng dự án hết sức tin tưởng, phấn khởi. “Chúng tôi hàng ngày đi qua đây, chứng kiến sự thay đổi từng ngày của dự án. Rất nhiều người dân trong vùng đã vào làm việc ở công trường này. Chúng tôi mong nhà đầu tư sớm hoàn thành công trình và đưa vào khai thác để người dân được hưởng lợi về việc làm lâu dài” - anh Nguyễn Công Hùng, người dân xã Thịnh Lộc bày tỏ.

hoi ha cong truong khu biet thu nghi duong vinpearl cua sot

Theo nhà đầu tư, đây là một trong những dự án quan trọng của tập đoàn và với năng lực tài chính, bề dày kinh nghiệm, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động đầu quý II/2017.

Để đẩy nhanh tiến độ, bên cạnh tập trung nguồn lực triển khai thi công quyết liệt của Tập đoàn Vingroup, phải kể đến nỗ lực của chính quyền địa phương trong công tác GPMB. Ông Phan Văn Nhàn - Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà cho biết, đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong phát triển KT-XH không chỉ của địa phương mà còn đối với cả tỉnh. Vì vậy, ngay từ khâu kêu gọi, lựa chọn nhà đầu tư, huyện đã làm rất bài bản, quyết liệt. Đặc biệt, ngay sau khi nhà đầu tư tổ chức khởi công dự án, huyện đã tập trung công tác GPMB và tạo mọi điều kiện thuận lợi, đảm bảo an ninh trật tự để thi công.

Cũng theo ông Nhàn, địa phương đã hoàn thành công tác đền bù, GPMB 6 đợt cho 291 hộ (trong đó, 213 hộ ảnh hưởng đất đai, cây cối, hoa màu với 78.184 cây phi lao và cây lấy gỗ khác; 260 ngôi mộ của 78 hộ bị ảnh hưởng), tổng diện tích đất thu hồi 26 ha; tổng kinh phí bồi thường hơn 7 tỷ đồng.

Vinpearl Cửa Sót sẽ mở hướng đi chiến lược trong phát triển du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển của Hà Tĩnh; góp phần mở ra những cửa ngõ quan trọng của không gian du lịch “hành lang kinh tế Đông - Tây” thu hút lượng khách du lịch lớn từ Lào, Thái Lan, thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ, phát triển toàn diện KT-XH vùng ven biển Nghệ An, Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast