Huyện Đức Thọ ký kết đầu tư với 22 doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Chiều 19/2, huyện Đức Thọ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư 2016 với sự tham gia của 22 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng, Thiếu tướng Hoàng Kỳ Lân - Phó viện trưởng Viện chiến lược Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huyên, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái.

Huyện Đức Thọ ký kết đầu tư với 22 doanh nghiệp ảnh 1
Huyện Đức Thọ ký kết đầu tư với 22 doanh nghiệp ảnh 2
Lãnh đạo huyện Đức Thọ ký ghi nhớ đầu tư với các doanh nghiệp

Với lợi thế về địa lý, giao thông hết sức thuận lợi, có đường bộ, đường sắt và đường thủy đi qua địa bàn, Đức Thọ có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển. Đức Thọ còn có quỹ đất phong phú với 11.000 ha đất nông nghiệp, 3.000 ha đất lâm nghiệp, 884 ha đất nuôi trồng thủy sản.

Huyện Đức Thọ ký kết đầu tư với 22 doanh nghiệp ảnh 3
Vị trí địa lý, giao thông thuận lợi cùng nguồn đất phong phú là những điều kiện hấp dẫn để các DN đầu tư vào địa bàn

Trên địa bàn có nhiều khu CN-TTCN phát triển tương đối đồng đều và huyện cũng đã quy hoạch, mở rộng và có nhiều chính sách thu hút đầu tư như: Cụm công nghiệp Thái Yên có tổng diện tích 15,25 ha với tổng mức đầu tư hơn 140 tỷ đồng; cụm công nghiệp Trường Sơn đang trên đà phát triển với giá trị sản xuất năm 2015 đạt gần 40 tỷ đồng, tạo việc làm cho gần 80 lao động; cụm công nghiệp Yên Trung với quy mô 69 ha, hiện đã có 5 doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh với tổng vốn gần 25 tỷ đồng.

Đại biểu tham quan các sản phẩm do người dân Đức Thọ sản xuất, chế biến
Đại biểu tham quan các sản phẩm do người dân Đức Thọ sản xuất, chế biến

Nhiều sản phẩm hàng hóa của Đức Thọ đã có chỗ đứng trên thị trường trong, ngoài tỉnh. Nguồn lực lao động tại chỗ dồi dào, lực lượng lao động khoảng 57.000 người trong độ tuổi lao động, trong đó tỷ lệ đã qua đào tạo chiếm 48%, đủ đáp ứng cho nhu cầu phát triển trong nhiều năm tiếp theo.

Với tiềm năng, lợi thế của mình, tại hội nghị xúc tiến đầu tư này đã có 22 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ký kết bản ghi nhớ đầu tư trên các lĩnh vực CN-TTCN, dịch vụ, thương mại.

Ông Dương Tất Thắng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh cho rằng: Đức Thọ là địa phương có tiềm năng dồi dào, nhất là trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Thời gian qua, tổng công ty đã đầu tư vào địa bàn một số lĩnh vực như: trồng rau quả, dịch vụ - thương mại… Hiện đơn vị có nhiều đại lý kinh doanh hàng nông sản trên khắp cả nước nên rất muốn liên kết với địa phương để sản xuất rau quả sạch, gạo sạch cung cấp cho thị trường cả nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast