Khánh thành Dự án hạ tầng cụm công nghiệp Thái Yên

(Baohatinh.vn) - Dự án có quy mô gần 16 ha với tổng mức đầu tư hơn 148 tỷ đồng, trong đó, giai đoạn 1 thực hiện trên diện tích 11,3 ha với tổng kinh phí 100 tỷ đồng.

Chiều 23/6, tại Cụm công nghiệp (CCN) làng nghề Thái Yên (Đức Thọ - Hà Tĩnh), Công ty CP Đầu tư IDI tổ chức lễ khánh thành dự án đầu tư và khai thác hạ tầng CCN Thái Yên gắn với phát triển làng nghề truyền thống và du lịch giai đoạn 1. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đến dự.

Khánh thành Dự án hạ tầng cụm công nghiệp Thái Yên

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và đông đảo người dân dự lễ khánh thành dự án giai đoạn 1.

Đây là dự án do Công ty CP Đầu tư IDI làm chủ đầu tư theo chủ trương chấp thuận tại Quyết định 2596 ngày 19/9/2016 của UBND tỉnh. Dự án có quy mô gần 16 ha với tổng mức đầu tư hơn 148 tỷ đồng, trong đó, giai đoạn 1 thực hiện trên diện tích 11,3 ha với tổng kinh phí 100 tỷ đồng.

Hiện, giai đoạn 1 đã hoàn thành, có 50 khách hàng đăng ký vào hoạt động, trong đó có 23 hộ đã khởi công xây dựng nhà xưởng và 11 hộ đã đi vào hoạt động hiệu quả.

Khánh thành Dự án hạ tầng cụm công nghiệp Thái Yên

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng các đại biểu cắt băng khánh thành giai đoạn 1 của dự án ...

Khánh thành Dự án hạ tầng cụm công nghiệp Thái Yên

... và tham quan khu vực xử lý nước thải sau sản xuất

Cùng với đầu tư hạ tầng, thời gian qua, Công ty CP Đầu tư IDI đã tổ chức cho các hộ sản xuất trong vùng đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm các mô hình ở các tỉnh phía Bắc.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn tổ chức các hội thảo, tập huấn về thành lập và quản trị doanh nghiệp, kế toán nhằm giúp bà con nâng cao kiến thức, xác dịnh đầu tư theo hướng gắn với an sinh xã hội.

Khánh thành Dự án hạ tầng cụm công nghiệp Thái Yên

Chủ đầu tư trao hợp đồng cho các nhà đầu tư thứ cấp...

Dự án đi vào hoạt động hứa hẹn sẽ xây dựng hệ thống hạ tầng đồng bộ, hình thành CCN quy mô, liên kết thành chuỗi từ sản xuất đến tiêu thụ đồ gỗ Thái Yên. Mô hình sẽ góp phần khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, nguy cơ cháy nổ.

Chủ đầu tư mong muốn, khi CCN ra đời sẽ hỗ trợ người làm nghề kết nối với ngân hàng, có cơ hội tiếp cận quỹ đất sản xuất, kinh doanh với mức hỗ trợ 25% giá trị thuê đất.

Ngoài ra, dự án sẽ giúp tận dụng nguồn gỗ thừa để sản xuất nhiều sản phẩm cao cấp, hiện chưa có trên thị trường như: Tranh, đồ chơi, quà lưu niệm, đồ gia dụng bằng gỗ..., vừa giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, tạo thêm việc làm và thu nhập ổn định cho hàng ngàn lao động tại chỗ, đặc biệt là tăng thu ngân sách...

Khánh thành Dự án hạ tầng cụm công nghiệp Thái Yên

Giám đốc Công ty CP Đầu tư IDI trao hỗ trợ xây dựng bia chiến tích "Xích Vệ Đỏ".

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cho rằng, thành công bước đầu từ dự án này sẽ giúp tỉnh, địa phương có thêm quyết tâm và nhiều bài học kinh nghiệm trong việc xã hội hóa đầu tư các CCN, làng nghề trên địa bàn trong thời gian tới.

Khánh thành Dự án hạ tầng cụm công nghiệp Thái Yên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng: Chủ đầu tư và các hộ sản xuất phải nỗ lực, xây dựng chiến lược để đưa CCN trở thành trung tâm sản xuất, kinh doanh đồ gỗ của vùng Bắc Trung bộ...

Để dự án phát huy tốt hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư và các sở, ngành, chính quyền địa phương cần tiếp tục hoàn thiện các hạng mục giai đoạn 1, có kế hoạch triển khai giai đoạn 2; tiếp tục kêu gọi DN, các cơ sở sản xuất tiếp tục đầu tư phát triển sản xuất, bảo tồn làng nghề gắn với trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử trên địa bàn để CCN, TTCN và du lịch cùng phát triển.

Đặc biệt, chủ đầu tư và các hộ sản xuất phải nỗ lực để đưa CCN trở thành trung tâm sản xuất, kinh doanh đồ gỗ của vùng Bắc Trung bộ, là nơi giới thiệu sản phẩm của các làng nghề trên địa bàn, từng bước khẳng định thương hiệu trên toàn quốc và vươn tới xuất khẩu. Muốn làm được việc này thì ngoài đầu tư hạ tầng đồng bộ, chủ đầu tư, các cơ sở sản xuất phải áp dụng kỹ thuật, công nghệ mới, đảm bảo nguồn nguyên liệu và thay đổi tư duy...

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast