Khởi công cầu Chợ Hôm - Phương Mỹ trị giá gần 50 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Chiều 3/6, UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tổ chức khởi công xây dựng công trình cầu Chợ Hôm ở xã Phương Mỹ. Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Dương Tất Thắng, Đặng Ngọc Sơn tham dự.

khoi cong cau cho hom phuong my tri gia gan 50 ty dong

Dự án cầu Chợ Hôm được UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 294/QĐ-UBND, ngày 02/02/2016 có tổng chiều dài 115,30m, rộng cầu 7,0m, tải trọng thiết kế HL93 với tổng mức đầu tư 47 tỷ đồng.

khoi cong cau cho hom phuong my tri gia gan 50 ty dong
khoi cong cau cho hom phuong my tri gia gan 50 ty dong

Khát khao mong đợi một chiếc cầu nối 2 bờ Ngàn Sâu của người dân Phương Mỹ đã thành hiện thực

Công trình do UBND huyện Hương Khê làm chủ đầu tư, Công ty TNHH XD&TM Hoàng Ngọc thi công; tiến độ xây dựng là 12 tháng.

khoi cong cau cho hom phuong my tri gia gan 50 ty dong

Lãnh đạo tỉnh, huyện Hương Khê và đơn vị liên quan nhấn nút khởi công công trình

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng khẳng định sự cần thiết và khát khao mong đợi một chiếc cầu nối 2 bờ Ngàn Sâu của người dân Phương Mỹ nói chung, khu vực nói riêng.

khoi cong cau cho hom phuong my tri gia gan 50 ty dong

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền địa phương, nhân dân vùng hưởng lợi và đơn vị thi công phối hợp, phát huy tinh thần trách nhiệm để công trình sớm được hoàn thành, đưa vào sử dụng theo đúng tiến độ.

Ông Lê Ngọc Huấn - Chủ tịch UBND huyện Hương Khê:

Xã Phương Mỹ là vùng trọng điểm lũ lụt của huyện Hương Khê, bị chia cắt bởi sông Ngàn Sâu, nhu cầu đi lại là rất lớn trong khi hiện tại mới chỉ có cầu phao dân không đảm bảo an toàn. Có một cây cầu đảm bảo dân sinh là nguyện vọng thiết tha của chính quyền và nhân dân địa phương. Việc đầu tư xây dựng cầu Chợ Hôm, xã Phương Mỹ là phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân, nhất là trong mùa mưa, lũ; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa của nhân dân trong khu vực.

Ông Nguyễn Văn Tòng - người dân vùng hưởng lợi:

Từ bao đời nay, người dân trong vùng đã khát khao có được một cây cầu nối qua sông Ngàn Sâu để đi lại, giao thương, học tập. Người dân chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện tối đa để đơn vị thi công được hoàn thành công trình đúng tiến độ, đáp ứng mong mỏi của Đảng bộ và nhân dân địa phương.

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast