Ký biên bản ghi nhớ hội thảo cuối kỳ chuẩn bị dự án BIIG2

(Baohatinh.vn) - Trong các ngày 7 - 8/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị (đơn vị đầu mối), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Tư vấn hỗ trợ kỹ thuật (PPTA) tổ chức hội thảo cuối kỳ Dự án Hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị dự án BIIG2.

Mở đầu hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và nhà tài trợ ADB cũng như sự phối hợp hiệu quả của các tỉnh: Nghệ An, Quảng Bình và Quảng Trị trong việc chuẩn bị triển khai dự án BIIG2.

ky bien ban ghi nho hoi thao cuoi ky chuan bi du an biig2

Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, các công trình được đề xuất trong danh mục đầu tư của tỉnh Hà Tĩnh nói riêng và các tỉnh BIIG2 nói chung là những công trình hạ tầng thiết yếu, là sự mong chờ, hy vọng lớn lao của chính quyền và nhân dân vùng dự án. Đặc biệt, việc ký kết văn bản ghi nhớ cuối kỳ đóng vai trò hết sức quan trọng làm cơ sở để Chính phủ và Ngân hàng ADB xem xét tài trợ dự án.

Đề nghị Chính phủ, nhà tài trợ và các Bộ, ngành trung ương xem xét, đẩy nhanh tiến độ thẩm định, đàm phán và ký kết hiệp định dự án trong thời gian sớm nhất. Về phía Hà Tĩnh, tỉnh cam kết thường xuyên đốc thúc, giám sát, chỉ đạo kịp thời để Ban QLDA triển khai thực hiện dự án đúng tiến độ, đạt mục tiêu đề ra, đưa lại hiệu quả thiết thực cho người dân trong vùng dự án.

ky bien ban ghi nho hoi thao cuoi ky chuan bi du an biig2

Ông Võ Trực Điền, chuyên gia cao cấp ADB: Đề nghị các địa phương đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị dự án để đảm bảo việc đàm phán ký kết Hiệp định trong năm 2017

Dự án Hạ tầng cơ bản phát triển toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tỉnh, Quảng Bình và Quảng trị do ADB tài trợ có mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế, nâng cao khả năng cạnh tranh của nền kinh tế khu vực Bắc Trung Bộ. Dự án triển khai kế hoạch đầu tư 3 hợp phần đầu ra bao gồm: Cải thiện tính kết nối của mạng lưới giao thông 4 tỉnh vùng Bắc Trung bộ; cải thiện hạ tầng phục vụ sản xuất; phân quyền thực hiện quy trình quản lý tài sản công và quản lý dự án.

Tổng chi phí dự án khoảng 200 triệu USD, trong đó vốn vay ưu đãi của ADB là 97 triệu USD, vốn vay thương mại khoảng 62,6 triệu USD, còn lại là nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

ky bien ban ghi nho hoi thao cuoi ky chuan bi du an biig2

Trưởng đoàn đánh giá ADB - Ngài David Salter phát biểu tại hội thảo

Tại hội nghị, đại diện Ngân hàng Phát triển Châu Á đã thông qua việc thảo luận về các điều khoản liên quan đến biên bản ghi nhớ.

ky bien ban ghi nho hoi thao cuoi ky chuan bi du an biig2

Đại diện các BQL dự án tỉnh tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hội nghị.

Theo đó, các bên liên quan đã thảo luận và cho ý kiến về quy trình chuẩn bị dự án, đồng thời đi đến thống nhất ký kết biên bản ghi nhớ của hội nghị làm cơ sở để thực hiện các bước tiếp theo, chuẩn bị cho công tác đàm phán và ký kết Hiệp định dự án đầu tư.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast