Kỳ vọng làn sóng đầu tư “khủng” vào thị xã Kỳ Anh

Theo quy hoạch được Nhà nước phê duyệt, TX Kỳ Anh sẽ được chú trọng đầu tư để trở thành cực tăng trưởng kinh tế mạnh nhất của tỉnh Hà Tĩnh. Với đà phát triển hiện tại, TX Kỳ Anh sẽ sớm ghi nhận sự thay đổi toàn diện theo hướng tiêu chuẩn hiện đại sánh tầm Quốc gia.

TX Kỳ Anh – “Thỏi nam châm” hút nhà đầu tư

Tính riêng 6 tháng đầu năm 2018, Hà Tĩnh đã dẫn đầu cả nước về chỉ số phát triển kinh tế. Cụ thể, chỉ số phát triển công nghiệp 6 tháng đầu năm của tỉnh ước đạt 266,14%, tăng 166% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý trên địa bàn Hà Tĩnh, thị xã Kỳ Anh (TX Kỳ Anh) là một trong những khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững nhất. Tạo đà cho sự phát triển đó, KCN Vũng Áng với hàng loạt công trình, dự án lớn đã mang về nguồn thu “khủng” cho TX Kỳ Anh nói riêng và toàn tỉnh Hà Tĩnh nói chung, giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho hơn 16.924 lao động Việt Nam và nước ngoài (Thông tin từ Ông Võ Bá Hải - Trưởng phòng Quản lý đầu tư các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh).

Theo báo cáo từ Ban Quản lý Các dự án xây dựng cơ bản TX Kỳ Anh, đến nay thị xã đã hoàn thiện việc nâng cấp hệ thống vỉa hè đô thị có chiều dài 3,9 km với hệ thống cây xanh và điện chiếu sáng hiện đại, tập trung ở 2 phường trung tâm là Sông Trí và Kỳ Trinh. Đây là 2 công trình có tổng mức đầu tư gần 28 tỷ đồng, thể hiện tầm nhìn của tỉnh trong kế hoạch đưa TX Kỳ Anh trở thành cực tăng trưởng kinh tế của Hà Tĩnh.

Kỳ vọng làn sóng đầu tư “khủng” vào thị xã Kỳ Anh

TX Kỳ Anh trong tầm nhìn tương lai sẽ trở thành đô thị xanh – hiện đại quy mô Quốc gia (Ảnh quy hoạch một phần dự án Khu đô thị Kỳ Anh Central Park tại TX Kỳ Anh)

TX Kỳ Anh vươn tầm tiêu chuẩn sống mới

TX Kỳ Anh với dự án Khu đô thị Kỳ Anh Central Park tọa lạc tại Khu phố Hưng Thịnh, Phường Sông Trí, tiếp giáp mặt đường Quốc lộ 1A được đánh giá là điểm nhấn quan trọng trong quá trình đón nhận làn sóng đầu tư đồng thời góp phần hình thành tiêu chuẩn sống mới cho cư dân thị xã. Đây là lần đầu tiên TX Kỳ Anh tiếp nhận một dự án quy mô mang tầm Quốc gia, tiên phong mang đến trải nghiệm sống hiện đại và hòa hợp với thiên nhiên giữa khu đô thị sầm uất.

KĐT Kỳ Anh Central Park được quy hoạch trên tổng diện tích 116 ha, với mức đầu tư hơn 720 tỷ đồng, có thiết kế là một khu đô thị hiện đại kiểu mẫu gồm nhà ở, khu chợ Kỳ Anh, công viên sinh thái, khu vui chơi giải trí và trường Mầm non với mật độ xây dựng chỉ 45,3%. Trong đó khu chợ trung tâm đang tạo nên bức tranh sinh hoạt sầm uất tại thị xã với khoảng 600 hộ kinh doanh quy tụ về đây, dần trở thành cửa ngõ giao thương sôi nổi trong toàn tỉnh.

Kỳ vọng làn sóng đầu tư “khủng” vào thị xã Kỳ Anh

Dự án KĐT Kỳ Anh Central Park với khu chợ trung tâm, công viên sinh thái và nhiều tiện ích sống tiêu chuẩn trên diện tích 116ha

Nhờ được đầu tư ngay tại vị trí chiến lược - trung tâm của khu kinh tế trọng điểm tỉnh Hà Tĩnh, Kỳ Anh Central Park có lợi thế thừa hưởng các công trình giao thông, văn hóa và kinh tế - xã hội của TX Kỳ Anh. Có khoảng cách dưới 1 km với dự án là Trung tâm hành chính thị xã, Bệnh viện Đa khoa, Công an Huyện Kỳ Anh, Trường mầm non Quốc tế, Trường Cấp I – III,… tạo điều kiện cho các hoạt động trao đổi mua bán diễn ra thuận lợi, xây dựng môi trường kinh doanh lý tưởng cho các nhà đầu tư.

Ông Lê Nhật Vượng, một tiểu thương tại chợ Kỳ Anh – khu chợ trung tâm của KĐT Kỳ Anh Central Park, đánh giá về tốc độ phát triển tại thị xã: “Trước đây khi hoạt động mua bán còn diễn ra lẻ tẻ, việc kinh doanh các loại hình dịch vụ đều khó khăn. Từ khi có chợ Kỳ Anh, các thương gia, nhà đầu tư đổ về ngày càng nhiều, xây dựng nên mức sống cao cho người dân khu vực”.

Với các dự án khu đô thị quy mô và hiện đại cùng sự quan tâm đầu tư toàn diện của tỉnh, có thể thấy cư dân TX Kỳ Anh đang ngày một tiếp cận với môi trường sống văn minh và tiêu chuẩn. Các chuyên gia dự báo, trong tương lai không xa, TX Kỳ Anh sẽ trở thành tâm điểm sống và đầu tư của toàn tỉnh Hà Tĩnh.

Nhà phát triển dự án Kỳ Anh Central Park:

Công ty Cổ phần Dịch vụ & Địa ốc Đất Xanh Nghệ An

Hotline: 093 136 8338

Website: http://datxanhnghean.com.vn/

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast