Tạo điều kiện tối đa để Hà Tĩnh được đầu tư 11 tiểu dự án BIIG 2

(Baohatinh.vn) - Sáng 23/8, Đoàn tư vấn Hỗ trợ kỹ thuật (PPTA) của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) do ông Lindsay Saunder - Tư vấn trưởng dẫn đầu có buổi hội kiến với Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh về Dự án Hạ tầng cơ bản phát triển toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị - hợp phần tỉnh Hà Tĩnh (BIIG 2).

tao dieu kien toi da de ha tinh duoc dau tu 11 tieu du an biig 2

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: 11 tiểu dự án Hà Tĩnh chọn ra đều quan trọng, đề nghị nhà tài trợ xem xét cụ thể các tiểu dự án sản xuất mà tỉnh đã lựa chọn.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh bày tỏ sự vui mừng khi đoàn đã có chuyến khảo sát thực tế tại Hà Tĩnh. Sau quá trình đàm phán, Hà Tĩnh chọn 7 tiểu dự án giao thông và 4 tiểu dự án sản xuất.

Các tuyến đường giao thông mà Hà Tĩnh chọn đều là những trục quan trọng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và liên vùng, liên tỉnh; kết nối với các tuyến giao thông quan trọng, phù hợp với quy hoạch của tỉnh.

Các tiểu dự án hỗ trợ sản xuất giúp người dân đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế, khả năng cạnh tranh của vùng, nhất là trong hệ thống cấp nước sạch và nuôi trồng thủy sản.

tao dieu kien toi da de ha tinh duoc dau tu 11 tieu du an biig 2

"Bộ TN&MT vừa tuyên bố vùng biển 4 tỉnh miền trung đã an toàn. Việc đầu tư hạ tầng NTTS sẽ giúp người dân các xã vùng biển phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cả vật chất lẫn tinh thần", Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, 11 tiểu dự án đều quan trọng, đặc biệt là 4 tiểu dự án về sản xuất. Do đó, đề nghị nhà tài trợ xem xét cụ thể các tiểu dự án sản xuất mà tỉnh đã lựa chọn. Hà Tĩnh sẽ tạo điều kiện, đáp ứng các yêu cầu của ADB, nhất là phần đối ứng, giải phóng mặt bằng và thực hiện đúng mục tiêu, đảm bảo hiệu quả. Sau khi tư vấn thống nhất, tỉnh sẽ có báo cáo cụ thể các tiểu dự án.

Ông Lindsay Saunder - Tư vấn trưởng PPTA của Ngân hàng Phát triển Châu Á cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh để đoàn có chuyến khảo sát thực tế liên quan đến dự án BIIG2.

tao dieu kien toi da de ha tinh duoc dau tu 11 tieu du an biig 2

Đoàn ấn tượng các trình bày về các tiểu dự án tại hợp phần Hà Tĩnh do Ban quản lý dự án ISDP-HIRDP-ICDP đảm nhiệm. Trên cơ sở đề xuất của tỉnh, Dự án BIIG2 sẽ thực hiện hai hợp phần là hạ tầng kết nối giao thông và hỗ trợ sản xuất, nhất là đối với lĩnh vực nước sạch và nuôi trồng thủy sản.

Thông tin biển miền Trung an toàn là điều kiện rất quan trọng, tạo niềm tin để xúc tiến dự án. Đoàn sẽ cố gắng để hỗ trợ tối đa cho tỉnh để được Ngân hàng ADB phê duyệt.

PPTA bày tỏ mong muốn Sở KH&ĐT sẽ sớm hoàn chỉnh trình bày dự án, cơ chế tài chính, mức đầu tư và cơ chế chuẩn bị dự án. Đây là dự án đặc thù, thực hiện theo ngành, do đó việc thực hiện đối ứng Chính phủ rất quan trọng, nếu tỉnh đáp ứng được thì các tiểu dự án càng có cơ hội tiếp cận nguồn vốn của nhà tài trợ.

Dự án Hạ tầng cơ bản phát triển toàn diện các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị” - hợp phần tỉnh Hà Tĩnh (BIIG 2) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục tại Quyết định 728/QĐ-TTg ngày 28/4/2016. Ban Quản lý dự án ISDP-HIRDP-ICDP Hà Tĩnh là đơn vị được giao chuẩn bị dự án BIIG2.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast