Thêm nhiều doanh nghiệp Đài Loan tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (9/8), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng tiếp và làm việc với các doanh nghiệp đến từ Đài Loan do ông Chang Kai Chin, chủ đầu tư Công ty CP Đại lý thuế Tín Khải dẫn đầu tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Hà Tĩnh.

them nhieu doanh nghiep dai loan tim hieu co hoi dau tu tai ha tinh

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp Đài Loan bày tỏ mong muốn Hà Tĩnh giúp đỡ, tạo điều kiện để đoàn tìm hiểu thực tế, cơ hội đầu tư trên địa bàn. Trong đó, đoàn đặc biệt quan tâm đến các lĩnh vực đầu tư về cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, sản xuất nông sản, sản xuất đồ gỗ gia dụng, sản xuất gia công kim loại, cơ khí…; những ưu đãi, hỗ trợ của địa phương đối với ngành, lĩnh vực này.

them nhieu doanh nghiep dai loan tim hieu co hoi dau tu tai ha tinh

DN Đài Loan đưa ra các câu hỏi về chính sách ưu đãi khi đầu tư vào Hà Tĩnh

Các nhà đầu tư Đài Loan cũng đã đưa ra nhiều câu hỏi về thủ tục hành chính, hồ sơ đầu tư, thành lập doanh nghiệp tại Hà Tĩnh; các thủ tục thành lập công ty đầu tư cơ sở hạ tầng trong, ngoài khu công nghiệp; những điểm khác nhau giữa khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu kinh tế và những điều kiện nào để thành lập khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế; giá thuê đất của địa phương.

Đoàn cũng đề nghị được xem xét quy hoạch về đất của Hà Tĩnh (những vùng nào có khu, cụm công nghiệp đã và đang quy hoạch, vùng nào đang kêu gọi đầu tư); hệ thống thoát nước thải tại các khu, cụm công nghiệp; những lợi thế đầu tư của địa phương; ngành nghề không được phép đầu tư trên địa bàn; doanh nghiệp có được khai thác nước ngầm hay không...

them nhieu doanh nghiep dai loan tim hieu co hoi dau tu tai ha tinh

Trao đổi với các doanh ngiệp Đài Loan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cho rằng, với những chính sách mở cửa, thông thoáng, Hà Tĩnh luôn tạo điều kiện tốt nhất để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Do đó, Hà Tĩnh những năm qua đã đón rất nhiều doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài, trong đó có Đài Loan vào đầu tư cũng như tìm hiểu cơ hội đầu tư tại địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng mong muốn hai bên có những trao đổi cởi mở, trong đó, phía Hà Tĩnh sẽ tạo điều kiện hết sức cho đoàn tìm hiểu các thông tin cần thiết, đặc biệt về các khu, cụm công nghiệp. Ngoài các thông tin chung, tổng quan về những cơ hội đầu tư, thuận lợi, ưu đãi của Hà Tĩnh, tỉnh sẵn sàng cung cấp các thông tin chi tiết theo nhu cầu của doanh nghiệp.

them nhieu doanh nghiep dai loan tim hieu co hoi dau tu tai ha tinh

Lãnh đạo Hà Tĩnh và các DN Đài Loan chụp hình lưu niệm

Chiều nay, đoàn đi khảo sát, nghiên cứu, tìm hiểu thực địa tại tại huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh và một số khu, cụm công nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast