TP Hà Tĩnh thu hơn 3 tỷ đồng thuế xây dựng nhà ở tư nhân

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Chi cục Thuế TP Hà Tĩnh, đầu năm đến nay, đơn vị đã thu vào ngân sách Nhà nước hơn 3 tỷ đồng từ nguồn thuế xây dựng nhà ở tư nhân.

Theo đó, TP Hà Tĩnh đã tiến hành làm 860 bộ thủ tục cấp phép xây dựng nhà ở cho nhân dân trên địa bàn. Căn cứ vào mức thu quy định của Nhà nước về thuế xây dựng nhà ở tư nhân, ngành Thuế đã áp dụng thu ngân sách hơn 3 tỷ đồng. Đây là nguồn thu có tỷ lệ điều tiết lớn cho khối phường, xã, qua đó tạo nguồn ngân sách để các địa phương chủ động thực hiện công tác an sinh xã hội.

TP Hà Tĩnh thu hơn 3 tỷ đồng thuế xây dựng nhà ở tư nhân

Đầu năm đến nay, TP Hà Tĩnh cấp 860 giấy phép nhà ở tư nhân

Được biết, thuế xây dựng nhà ở tư nhân mà thực chất là thuế thu nhập cá nhân của nhà thầu được thực hiện theo hình thức: các cá nhân, nhóm cá nhân nhận thầu xây dựng cho các hộ gia đình, tổ chức có nghĩa vụ nộp thuế cho chi cục thuế nơi thực hiện công trình. Cơ quan thuế có quyền yêu cầu chủ đầu tư cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến việc xác định nghĩa vụ thuế của bên nhận thầu và phối hợp thực hiện.

TP Hà Tĩnh thu hơn 3 tỷ đồng thuế xây dựng nhà ở tư nhân

Chi cục Thuế TP Hà Tĩnh đang triển khai các giải pháp để đưa các hộ có công trình xây dựng mới vào quản lý thu thuế

Để quản lý tốt nguồn thu này, Chi cục thuế TP Hà Tĩnh đang tích cực thực hiện các giải pháp. Theo đó, tiếp tục chỉ đạo các đội thuế phường phối hợp với đơn vị liên quan nắm bắt thông tin, kiểm tra hoạt động xây dựng, rà soát các hộ có công trình xây dựng để đưa vào quản lý thu thuế.

Bên cạnh đó, ngành thuế tăng cường phối hợp với UBND các phường, bộ phận địa chính, tổ dân phố... tuyên truyền các luật thuế đến người dân.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast