Y Tý được đưa vào Top điểm đến “bí mật” của châu Á

Thay vì tới thăm những điểm du lịch quá quen thuộc ở châu Á, nhiều miền đất mới còn giữ nét nguyên sơ đang chờ bước chân tới khám phá. Trang du lịch Thrillist mới đưa Y Tý (Lào Cai) vào danh sách những điểm đến “bí mật” ở châu Á.

Y Tý, Lào Cai

Y Tý – xã biên giới nằm ở vùng cao Tây Bắc, nơi giáp Trung Quốc, thuộc huyện Bát Xát, Lào Cai. Hành trình khám phá Y Tý không thể bỏ qua trải nghiệm “săn mây” từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm. Những vạt mây mờ ảo, vờn quanh ngọn núi, bồng bềnh trên quãng đường đi khiến du khách như lạc vào cõi tiên. Bên cạnh đó, những thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín cũng là thời điểm vẫy gọi các phượt thủ về với mảnh đất vùng cao này.

Y Tý được đưa vào Top điểm đến “bí mật” của châu Á ảnh 1

Thrillist còn gửi lời nhắn nhủ tới các du khách nên tham dự phiên chợ Y Tý, nơi bày bán nhiều mặt hàng thủ công của người dân tộc địa phương và sản vật nông nghiệp.

Thành phố biển Kep, Campuchia

Từng là thành phố biển đẹp nhất Campuchia trong những năm đầu thế kỷ 20, đến nay Kep vẫn là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch. Bỏ qua cuộc sống hối hả bận rộn thường nhật, Kep bình yên trong những công trình in đậm lối kiến trúc kiểu Pháp còn sót lại.

Thị trấn Vieng Xai, Lào

Y Tý được đưa vào Top điểm đến “bí mật” của châu Á ảnh 3

Thrillist cho rằng, ngoài Luang Prabang và Vang Vieng, Vieng Xai là điểm đến không thể bỏ qua khi tới Lào. Đây cũng là nơi lý tưởng để tìm hiểu về lịch sử hiện đại, khám phá những hang động từng là nơi đội quân du kích Lào xây dựng trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam.

Đảo Gili Meno, Indonesia

Y Tý được đưa vào Top điểm đến “bí mật” của châu Á ảnh 4

Đảo Gili Meno khá giống với ốc đảo sa mạc. Đây cũng là nơi hấp dẫn và nguyên thủy nhất trong các quần đảo Gili. Du khách tới đây có thể thăm thú những khu vườn trồng dừa trên xe ngựa, khám phá san hô, rùa biển.

Punjab, Ấn Độ

Y Tý được đưa vào Top điểm đến “bí mật” của châu Á ảnh 5

Punjab là nơi khởi nguồn của nhiều món ăn Ấn Độ nổi tiếng thế giới như gà tandoori, tikka masala, và samosas. Ngoài khám phá thế giới ẩm thực phong phú, du khách đừng quên Punjab còn là địa điểm với nền lịch sử lâu đời của đạo Sikh và đạo Hindu.

Pindaya, Myanmar

Y Tý được đưa vào Top điểm đến “bí mật” của châu Á ảnh 6

Nằm nép mình dưới những ngọn đồi ở Burma Shan, phong cảnh của Pindaya là sự kết nối tuyệt vời giữa những cánh đồng và rừng rậm. Du khách tới đây có thể ngắm nhìn vẻ đẹp thanh bình của hồ Pone Ta Lote, tìm hiểu những món đồ bằng đất sét, đồ thủ công làm từ giấy.

Kandy, Sri Lanka

Y Tý được đưa vào Top điểm đến “bí mật” của châu Á ảnh 7

Kandy được biết tới là thủ đô văn hóa của Sri Lanka. Khung cảnh nơi đây đẹp ngỡ ngàng với những hàng cọ nằm bên các công trình cổ điển được lưu giữ lại từ thời thuộc địa Hà Lan. Du khách còn được học nấu những món ăn truyền thống, nhảy vũ điệu của Sri Lanka.

Đảo Jomalig, Philippines

Y Tý được đưa vào Top điểm đến “bí mật” của châu Á ảnh 8

Jomalig - hình ảnh của Boracay 40 năm trước khi nơi này vẫn còn nguyên sơ chưa phát triển và là nơi ở lý tưởng của những ẩn sỹ. Hành trình khám phá đảo khá gian nan khi du khách phải ngồi thuyền khoảng 5 tiếng. Nhưng kết quả nhận được là phần thưởng xứng đáng cho những người vượt qua khó khăn: bãi cát vàng ôm trọn bờ biển với làn nước trong xanh.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast