19 bé gái thiệt mạng trong vụ cháy trung tâm bảo trợ trẻ em ở Guatemala

(Baohatinh.vn) - Ít nhất 19 trẻ em đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng qua 8/3 tại trung tâm bảo trợ Virgen de la Asuncion ở miền trung Guatemala, Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin từ truyền thông địa phương cho biết.

19 be gai thiet mang trong vu chay trung tam bao tro tre em o guatemala

Người thân các nạn nhân đau đớn khi nhận được tin dữ. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu tại hiện trường, ông Nery Ramos, người đứng đầu Cơ quan Cảnh sát quốc gia Guatemala, nói có 19 trẻ em, tất cả đều là nữ, được xác nhận đã chết.

Các bệnh viện địa phương thông tin có ít nhất 40 trẻ em khác đã được đưa đến các cơ sở y tế này với những vết bỏng trên thân thể sau vụ cháy trung tâm bảo trợ ở San Jose Pinula, nằm cách thủ đô Guatemala City khoảng 25 km về phía tây nam, theo Reuters.

Tờ Prensa Libre cho biết ngọn lửa bùng phát từ khu vực ký túc xá. “Một cuộc xung đột đã xảy ra ở khu vực ký túc xá và các học sinh đã đốt đệm ngủ của mình" tờ nhật báo này cho hay.

Tình trạng lộn xộn xảy ra từ đêm 7/3 khi khoảng 60 thiếu niên gây rối với cáo buộc bị đối xử tệ bạc.

Virgen de Asuncion là trung tâm chăm sóc trẻ dưới 18 tuổi bị gia đình bỏ rơi hoặc bị đem bán ở vùng San Jose Pinula. Tuy nhiên, truyền thông địa phương đưa tin đây cũng là nơi giam giữ trẻ vị thành niên phạm pháp nên bị quá tải.

Nói với Prensa Libre, Carlos Soto, Giám đốc bệnh viện Roosevelt, cho biết có 23 bé gái đang được điều trị tại bệnh viện của ông trong đó có 14 bé đang trong tình trạng nguy kịch.

Ngay sau vụ việc, Tổng thống Guatemala Jimmy Morales tuyên bố để quốc tang 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân xấu số.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Tân Hoa Xã, Reuters.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast