7 người chết, 177 người nhiễm Covid-19 sau khi dự tiệc cưới tại Mỹ

(Baohatinh.vn) - Một đám cưới ở vùng nông thôn bang Maine, Mỹ đã trở thành một sự kiện siêu lây nhiễm Covid-19 mới ở nước này khi khiến 7 người thiệt mạng, 177 người dương tính với virus SARS-CoV-2.

7 người chết, 177 người nhiễm Covid-19 sau khi dự tiệc cưới tại Mỹ

Nhà thờ Tri-Town Baptist - nơi diễn ra đám cưới siêu lẫy nhiễm ở Maine. (Ảnh: AFP)

Lễ cưới được tổ chức tại nhà thờ Tri-Town Baptist hồi đầu tháng 8/2020 với sự tham gia của 65 người, vi phạm quy định của bang Maine về việc hạn chế tụ tập từ 50 người trở lên để phòng ngừa Covid-19.

Tiệc chiêu đãi diễn ra tại khách sạn Big Moose Inn ngay sau đó. Cả hai địa điểm đều nằm gần thị trấn Millinocket.

Mười ngày sau sự kiện, 20 người liên quan trực tiếp đến đám cưới cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) ở bang Maine đã mở một cuộc điều tra về sự việc.

Ông Nirav Shah - Giám đốc CDC Maine ngày 18/9 thông tin, tính đến nay, đã có tổng cộng 7 người thiệt mạng, 177 người nhiễm Covid-19 do tham dự đám cưới hoặc bị lây nhiễm từ người dự tiệc cưới.

Ông Shah cũng cho biết thêm rằng, không ai trong số 7 người tử vong trực tiếp dự đám cưới.

80 người nhiễm nCoV tại một nhà tù nằm cách địa điểm diễn ra tiệc cưới 370 km sau khi một quản ngục tham gia sự kiện.

10 ca nhiễm khác được phát hiện tại một nhà thờ Baptist trong cùng khu vực. Trong khi 39 ca dương tính, 6 ca tử vong được ghi nhận tại một viện dưỡng lão cách thị trấn Millinocket 161 km.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào đầu năm nay, các sự kiện siêu lây nhiễm tương tự đã được báo cáo trên khắp thế giới.

Sự kiện siêu lây nhiễm đầu tiên ở Mỹ là vào cuối tháng 2 khi 175 nhân viên công ty công nghệ sinh học Biogen tham gia hội nghị ở khách sạn Marriott Long Wharf ở Boston. Ít nhất một người trong số họ đã nhiễm nCoV. Hai tuần sau, 75% trong số 108 cư dân Massachusetts nhiễm nCoV có liên quan tới Biogen. Covid-19 tiếp tục lan rộng từ đó tới nhiều bang khác và nhiều cư dân khác ở Massachusetts.

(Theo AFP)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast