Bà Hillary Clinton tuyên bố “trở lại”

Tại một hội thảo dành cho nữ doanh nhân hôm qua 28/3, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã đưa ra bình luận được coi là mang tính chính trị nhất kể từ sau cuộc bầu cử thất bại và đánh dấu cho sự “trở lại”.

ba hillary clinton tuyen bo tro lai

Bà Hillary Clinton. (Ảnh: Getty)

“Tôi vô cùng xúc động khi trở lại, ở nơi có nhiều người phụ nữ có thể truyền cảm hứng cho người khác như thế này”, bà Clinton nói tại hội thảo với sự tham gia của khoảng 3.500 người diễn ra ở San Francisco ngày 28/3.

Bà cũng nói thêm rằng bà muốn ở đây hơn bất cứ nơi nào, ngoại trừ Nhà Trắng.

Cựu ứng viên tổng thống đảng Dân chủ cũng bộc lộ sự thất vọng về cuộc bầu cử vừa qua. "Rõ ràng kết quả bầu cử không phải là điều tôi hy vọng và nỗ lực hướng đến, nhưng tôi sẽ không bao giờ ngừng lên tiếng về những lợi ích chung cho phép những người mẹ người cha tiếp tục công việc", bà nói. Bà kêu gọi bình quyền cho phụ nữ và các bé gái, đồng thời tuyên bố sẽ lên tiếng để đấu tranh công khai vì mục tiêu này. “Giờ đây đã đến lúc đòi hỏi một sự tiến bộ hơn nữa. Và tôi sẽ luôn ở bên cạnh các bạn trên mọi bước đường”, bà Clinton nói.

Trong bài phát biểu, bà Clinton tuy không nhắc trực tiếp đến Tổng thống Donald Trump song bà đã chỉ trích “một nhóm nam giới quyền lực” ở Washington đang tự ra quyết định về chính sách bảo hiểm dành cho phụ nữ. Bà Clinton ngầm chỉ việc chính quyền của Tổng thống Trump đưa ra dự luật thay thế Obamacare, một dự luật có thể khiến thêm 26 triệu người không có bảo hiểm trong 10 năm tới. Dự luật đã bị hoãn bỏ phiếu tại Hạ viện hồi tuần trước do không nhận đủ sự ủng hộ. “Khi dự luật tai hại này thất bại, đó chính là chiến thắng cho tất cả người Mỹ”, bà Clinton nói.

Bà Clinton dành phần lớn thời gian để tranh luận về các chính sách làm thế nào để có chế độ bảo hiểm tốt hơn cho người dân. Với vẻ đầy tiếc nuối, bà Clinton nói, nếu đắc cử thì bà chắc chắn đã đẩy mạnh những sửa đổi pháp lý để đạt được mục đích đó. “Với tư cách ứng viên tổng thống, tôi đã vẽ ra một kế hoạch toàn diện… Nhưng thực tế nghiên cứu gần đây cho thấy không kế hoạch nào của tôi thực sự được đưa tới quần chúng, vậy hãy cho tôi ít nhất 10 năm để nói về điều này.

Bà Clinton không tiết lộ cụ thể bà sẽ nỗ lực như thế nào trong thời gian tới, nhưng khẳng định sẽ không từ bỏ cuộc sống quần chúng. “Rõ ràng kết quả bầu cử không phải là điều tôi mong muốn và nỗ lực hướng đến. Nhưng tôi sẽ không bao giờ ngừng lên tiếng”, bà Clinton nhấn mạnh.

Đây có thể coi là bài phát biểu mang tính chính trị nhất của bà Clinton kể từ khi thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống năm ngoái. Kể từ sau thất bại đó, bà sống khá khép kín hoặc chỉ bình luận trên mạng xã hội. Trong bài phát biểu hồi đầu tháng này tại Pennsylvania bà tuyên bố đã sẵn sàng “ra khỏi rừng” ngầm chỉ cho việc trở lại.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast