Bắt giữ nghi phạm chính trong vụ tấn công ở Paris

Thủ tướng Bỉ Michel và Tổng thống Pháp Hollande ngày 18/3 xác nhận 3 kẻ tình nghi đã bị bắt giữ sau vụ truy quét của cảnh sát tại quận Molenbeek, Bỉ.

Trong số 3 nghi phạm có Salah Abdeslam – kẻ bị truy nã gắt gao nhất sau vụ tấn công khủng bố tại Paris vào tháng 11/2015.

Thủ tưởng Bỉ Michel đánh giá cao những nỗ lực của lực lượng an ninh nước này trong việc truy tìm thủ phạm: “Lực lượng an ninh đã tiến hành một chiến dịch truy quét cẩn thận, chuyên nghiệp và đầy khó khăn, mang lại những kết quả quan trọng trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

Bắt giữ nghi phạm chính trong vụ tấn công ở Paris ảnh 1

Tên Salah Abdeslam trong lệnh truy nã của cảnh sát Pháp. Ảnh AFP

Kết quả này cũng rất quan trọng trong cuộc đấu tranh vì nền dân chủ, cũng như đối với các giá trị mà chúng ta đang muốn tôn vinh nhằm chống lại hình thức truyền bá những tư tưởng cực đoan”.

Tổng thống Pháp Hollande cho biết sẽ sớm đề nghị dẫn độ Abdeslam và cho rằng có nhiều người tham gia vào việc lên kế hoạch thực hiện vụ tấn công tại Paris cách đây 4 tháng hơn dự tính.

“Chúng ta sẽ phải bắt giữ tất cả những kẻ cho phép, tổ chức và tạo điều kiện để thực hiện vụ tấn công này. Số lượng những kẻ tham gia nhiều hơn là chúng ta xác định trước đó. Tôi cũng xin khẳng định rằng mọi nơi lúc này, tại Pháp và cả Bỉ, mức đe dọa an ninh là rất cao”, ông Hollande nói.

Cảnh sát Bỉ trước đó đã tìm thấy dấu vân tay của Abdeslam trong một vụ truy quét trong tuần. Cũng có nhiều mối nghi ngờ về việc liệu Abdeslam đang ở Bỉ hay đã trốn tới Syria.

Lực lượng an ninh sẽ tiếp tục tìm kiếm thông tin từ Abdeslam về kế hoạch cũng như cấu trúc của IS, hoạt động liên lạc của hắn tại châu Âu và Syria cũng như mạng lưới hỗ trợ và tài chính cho IS./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast