Bolivia bắt giữ CEO hãng hàng không chủ quản máy bay rơi ở Colombia

(Baohatinh.vn) - Các nhà chức trách Bolivia hôm qua 6/12 đã bắt giữ một lãnh đạo cấp cao của LaMia - hãng hàng không chủ quản chiếc máy bay bị rơi ở Colombia hồi tuần trước khiến 71 người thiệt mạng trong đó có gần hết các thành viên của câu lạc bộ bóng đá Brazil Chapacoense, Reuters dẫn nguồn tin công tố cho biết.

bolivia bat giu ceo hang hang khong chu quan may bay roi o colombia

Các nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trường máy bay rơi ở Colombia. (Ảnh: Reuters)

Ông Gustavo Vargas - Giám đốc điều hành (CEO) của hãng hàng không LaMia có trụ sở ở Bolivia cùng 2 nhân viên khác đã được đưa đến một văn phòng công tố ở thành phố Santa Cruz vào hôm qua. Cả ba người đã bị thẩm vấn ở đây trong 8 tiếng với các câu hỏi phục vụ cho cuộc điều tra vụ rơi máy bay.

Chiếc phi cơ mang số hiệu CP2933 của hãng hàng không LaMia Bolivia chở 22 cầu thủ câu lạc bộ bóng đá Chapecoense rơi khi đang trong hành trình từ Bolivia đến Medellin - thành phố lớn thứ hai của Colombia. Có 77 người trên phi cơ, gồm 68 hành khách và 9 thành viên tổ bay.

Tai nạn làm 71 người thiệt mạng, chỉ có 6 người sống sót. Colombia ban đầu thông báo máy bay chở 81 người, sau đó xác định có 4 hành khách có tên trong danh sách nhưng không lên máy bay.

Trước đó, hôm 1/12, hãng hàng không LaMia đã bị đình chỉ hoạt động sau khi có thông tin cho thấy chiếc máy bay của hãng này gặp nạn hôm 28/11 là do hết nhiên liệu.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast