Cảnh sát Đức chặn đứng âm mưu tấn công khủng bố ở Lower Saxony

(Baohatinh.vn) - Tân Hoa Xã dẫn thông báo ra ngày 23/2 của cảnh sát Đức cho biết lực lượng này vừa chặn đứng một âm mưu tấn công khủng bố tại bang Lower Saxony.

canh sat duc chan dung am muu tan cong khung bo o lower saxony

Cảnh sát Đức trong một cuộc đột kích. (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát thành phố Goettingen cho hay một nam thanh niên 26 tuổi vừa bị bắt giữ ở thị trấn Northeim. Một số thiết bị nổ cũng được tìm thấy trong căn hộ của người này.

Nghi phạm thừa nhận có âm mưu giăng bẫy để lừa cảnh sát hoặc binh sĩ quân đội, sau đó tiêu diệt bằng thiết bị nổ tự chế.

Công tố viên Đức cho biết nam thanh niên trên là thành viên của nhóm Hồi giáo bảo thủ cực đoan Salafist. Nghi phạm mang quốc tịch Đức và không xuất thân từ dân tị nạn.

Cảnh sát Đức hiện đang thắt chặt an ninh sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu vào một chợ Giáng sinh ở Berlin hôm 19/12 năm ngoái khiến 12 người thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương.

Đầu tháng này, cảnh sát cũng đã tiến hành một loạt cuộc vây ráp ở thành phố Goettingen, gần Northeim và bắt giữ hai người đàn ông tình nghi lên kế hoạch tấn công khủng bố.

Thông tấn xã Đức DPA (Deutsche Presse-Agentur) cho biết 2 đối tượng này có thể có mối liên hệ với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Tân Hoa Xã.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast