Cháy rừng bủa vây làm 50 người chết gần Thủ đô Hy Lạp, dân lao ra biển

Ít nhất 50 người chết do một trận cháy rừng dữ dội ở thị trấn nhỏ gần thủ đô Athens của Hy Lạp. Lửa rừng vây chặt nhiều gia đình khi họ chạy ra biển.

Số người bị thương do trận hỏa hoạn này tính đến nay là trên 150 nạn nhân.

Trận hỏa hoạn xảy ra với thị trấn Mati cách thủ đô Athens 29km về phía đông vào chiều ngày 23/7. Đây được xem là trận cháy tồi tệ nhất của Hy Lạp kể từ năm 2007.

Cháy rừng bủa vây làm 50 người chết gần Thủ đô Hy Lạp, dân lao ra biển

Một ngôi nhà bị cháy do lửa rừng ở Neos Voutzas, gần thủ đô Athens của Hy Lạp, vào ngày 24/7. Ảnh: Reuters.

Người dân hốt hoảng lao nhanh ra biển khi ngọn lửa bủa vây ra đến sát bờ biển. Hàng trăm người đã được các thuyền đi qua đó cứu hộ nhưng vẫn có những người khác bị kẹt trên đường đi do khói và lửa.

Nikos Economopoulos, người đứng đầu Hội Chữ Thập Đỏ Hy Lạp, nói với SkaiTV: “Tôi được một nhân viên cứu hộ thông báo rằng anh ta thấy một bức hình gây sốc ghi lại cảnh 26 người chen chúc trong một cái sân cách bãi biển khoảng 30m”.

Economopoulos nói tiếp: “Họ cố tìm lối thoát nhưng không may là những người này cùng con cái của họ đã không kịp”. Một nhân chứng của hãng tin Reuters cũng quan sát thấy vài thi thể trong khu vực này.

26 người mới chết cháy này là những nạn nhân tiếp theo sau 20 trường hợp thương vong được phát ngôn viên chính phủ Hy Lạp thông báo trước đó.

Một trong các nạn nhân ít tuổi nhất được cho là một bé sơ sinh 6 tháng chết vì hít phải khói.

Trước đó một nhân chứng của Reuters nhìn thấy ít nhất 4 người thiệt mạng trên một con đường hẹp bị tắc nghẽn bởi các xe ô tô lao nhanh ra một bờ biển gần đó

Lực lượng tuần duyên sau đó thông báo rằng họ vớt được thêm 4 thi thể nữa trên biển. Tổng cộng, tuần duyên cứu được 696 người chạy ra biển và các thuyền bè khác cứu được thêm 19 người nữa.

Cháy rừng bủa vây làm 50 người chết gần Thủ đô Hy Lạp, dân lao ra biển
Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast