Chủ tịch hãng hàng không chủ quản máy bay Pakistan rơi xin từ chức

(Baohatinh.vn) - Ông Azam Saigol, Chủ tịch Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) - đơn vị chủ quản chiếc máy bay bị rơi ở vùng núi phía Bắc nước này hồi tuần trước khiến tất cả 47 người trên khoang thiệt mạng, đã nộp đơn xin từ chức vì các lý do cá nhân, Reuters dẫn lời người phát ngôn PIA ngày 13/12 cho biết.

chu tich hang hang khong chu quan may bay pakistan roi xin tu chuc

Hiện trường vụ rơi máy bay khiến 47 người thiệt mạng ở Pakistan hồi tuần trước. (Ảnh: AFP/Getty Images)

Giới chức Pakistan cho hay chiếc máy bay gặp các vấn đề về động cơ ngay sau khi cất cánh từ thành phố Chitral hôm thứ Tư (ngày 7/12) tuần trước. Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác dẫn đến tai nạn hiện vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Máy bay chở khách mang số hiệu PK661 của PIA được tìm thấy rơi ở khu vực Havelian thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, cách thủ đô Islamabad - điểm cuối của cuộc hành trình, khoảng 50 km về phía Bắc.

chu tich hang hang khong chu quan may bay pakistan roi xin tu chuc

Ông Azam Saigol, Chủ tịch Hãng hàng không quốc tế Pakistan. (Ảnh: Reuters)

“Đúng vậy, Chủ tịch của PIA đã từ chức vì các lý do cá nhân” - Danyal Gilani, phát ngôn viên của PIA, xác nhận với Reuters.

Trích dẫn các nguồn tin, tờ báo tiếng anh The News của Pakistan cho biết ông Saigol đã phải chịu các áp lực dẫn đến quyết định từ chức kể từ sau vụ tai nạn. Truyền thông đưa tin đã có lỗi đối với chiếc máy bay kể từ trước khi cất cánh, tuy nhiên PIA một mực phủ nhận thông tin này.

PIA là hãng hàng không nhà nước của Pakistan. Hãng này đã phải trải qua thua lỗ thời gian gần đây. Vụ tai nạn đã khiến cho uy tín cũng như mức độ an toàn của hãng bay này bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ông Saigol trước đó cho biết chiếc máy bay PK661 sử dụng động cơ tua-bin cánh quạt ATR được bảo trì thường xuyên và mới đây vào tháng Mười đã vượt qua bài kiểm tra để được cấp chứng chỉ bảo dưỡng A-check.

Các nhà chức trách cho hay chiếc máy bay ATR-42 gặp nạn được lắp ráp từ năm 2007 và đã phục vụ 18,739 giờ bay kể từ sau khi gia nhập vào đội bay của PIA cùng năm đó. Phi cơ trưởng của chuyến bay, ông Saleh Janjua, cũng đã trải qua hơn 12.000 giờ bay trong suốt sự nghiệp.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast