Đại sứ quán Mỹ tại nhiều nước khuyến cáo công dân về biểu tình bạo lực

Theo AP, ngày 7/12, Đại sứ quán Mỹ tại Trung Đông và châu Âu đã cảnh báo các công dân Mỹ đang du lịch hoặc sinh sống tại đây về nguy cơ xảy ra các vụ biểu tình bạo lực sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và tuyên bố sẽ sớm chuyển Đại sứ quán Mỹ tại Tel Aviv tới vùng đất tranh chấp giữa Israel và Palestine này.

dai su quan my tai nhieu nuoc khuyen cao cong dan ve bieu tinh bao luc

Đại sứ quán Mỹ tại Tel Aviv, Israel. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Không lâu sau tuyên bố nói trên của ông Trump, các Đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ, Jordan, Đức và Anh đã đồng loạt đưa ra những cảnh báo an ninh kêu gọi công dân Mỹ phải cảnh giác và thận trọng. Dự kiến, các đại sứ quán khác của Mỹ cũng sẽ áp dụng biện pháp tương tự.

Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Ankara đã thông báo về nguy cơ xảy ra các cuộc biểu tình gần trụ sở này cũng như tại lãnh sự quán Mỹ ở Istanbul và Adana của Thổ Nhĩ Kỳ.

Đại sứ quán Mỹ tại Amman (Jordan) cho biết cơ quan này sẽ đóng cửa trong ngày 7/12, đồng thời cấm nhân viên rời khỏi thủ đô này. Con cái nhân viên trong đại sứ quán cũng được khuyến cáo nghỉ học.

Trong khi đó,các đại sứ quán của Mỹ tại Berlin (Đức), London (Anh) và Minsk (Belarus) cũng đã ban hành các cảnh báo tương tự.

Quyết định của Tổng thống Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel đã vấp phải sự phản đối từ nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là làn sóng phản đối trong thế giới Arab.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết Bộ Ngoại giao nước này đã tiến hành các biện pháp đề phòng cần thiết để đảm bảo an toàn cho các nhân viên Mỹ đang làm việc trong khu vực./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast