Đóng cửa hãng bay có máy bay gặp nạn ở Colombia

Hãng hàng không LAMIA của Bolivia, đơn vị chủ quản của chiếc máy bay bị nạn làm 71 người thiệt mạng tại Colombia, vừa bị đóng cửa ngày 1-12.

dong cua hang bay co may bay gap nan o colombia

Một chiếc trực thăng của không quân Colombia đưa các thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, chính quyền Bolivia cho biết họ đã dừng giấy phép hoạt động cho hãng bay LAMIA và yêu cầu nhà chức trách vào cuộc điều tra.

Ngoài ra ban lãnh đạo của cơ quan hàng không dân dụng và người quản lý sân bay cũng bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra. Chính phủ Bolivia không giải thích về quyết định này.

LAMIA là hãng bay chuyên vận hành các chuyến bay thuê chở các đội bóng đá ở châu Mỹ La tinh di chuyển trong khu vực, trong đó có cả các siêu sao như Lionel Messi.

Các nhà điều tra đang cố gắng lắp ráp lại những khoảnh khắc cuối cùng của chuyến bay định mệnh đã lao vào dãy núi làm 71 người thiệt mạng, chỉ có 6 người may mắn thoát chết.

Quyết định của Bolivia được đưa trong bối cảnh mọi người vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi biết thêm thông tin nguyên nhân tai nạn từ những lời cuối cùng còn ghi lại được của cơ trưởng chuyến bay. Theo đó, chiếc máy bay bị rơi ở Colombia đã hết nhiên liệu, không có nguồn điện và bị nạn khi đang tìm cách hạ cánh khẩn cấp.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast