Gần 1.000 người bị ngộ độc thực phẩm tại khu trại tị nạn ở Iraq

Ít nhất một em bé tử vong, hơn 900 người có vấn đề về sức khỏe trong một vụ ngộ độc thực phẩm tập thể sau khi sử dụng thực phẩm quá hạn tại khu trại tị nạn al-Khazir-2.

gan 1 000 nguoi bi ngo doc thuc pham tai khu trai ti nan o iraq

Hơn 750.000 người đã di tản khỏi thành phố Mosul từ tháng 10-2016 - Ảnh: Reuters

Phát biểu với báo giới ngày 13/6, ông Zaihid al-Khatoni, nghị sỹ Iraq tại tỉnh Nineveh, cho biết vụ ngộ độc xảy ra một ngày trước đó khi những người trong trại tị nạn ăn bữa sáng trong tháng lễ Ramadan gồm đậu, cơm, thịt gà và sữa chua.

Được biết các suất ăn sáng nay do một tổ chức từ thiện của Qatar cung cấp. Các đội nhân viên y tế đã nhanh chóng được cử tới khu trại để hỗ trợ những người bị ngộ độc, hàng chục xe cứu thương được huy động đưa những người bị ngộ độc nặng tới các trung tâm y tế cấp cứu.

Hiện nay, theo ông al-Khatoni, tình hình đã được kiểm soát và không có ai có nguy cơ tử vong. Các nạn nhân chủ yếu là trẻ em, phụ nữ và người lớn tuổi, có biểu hiệu nôn mửa và đau bụng.

Khu trại tị nạn Al-Khazir-2 gồm hơn 1.000 lán trại, nằm cách thành phố Mosul khoảng 50km về phía Đông. Đây là nơi trú ngụ của dân thường ở phía Đông Mosul, những người phải rời bỏ nhà cửa để trốn chạy xung đột vũ trang.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã chiếm Mosul từ tháng 6/2014, biến thành phố này thành căn cứ quan trọng. Các chiến dịch nhằm giành lại Mosul được quân đội Iraq và liên minh chống IS khởi động từ tháng 10/2016, trong khi hàng trăm nghìn người dân phải rời bỏ nhà ở đi lánh nạn.

Lực lượng Iraq đã giành lại gần như toàn bộ diện tích ở Tây Mosul, trừ một số khu vực quanh Thành Cổ. Tuy nhiên, các tay súng IS vẫn cố thủ tại nhiều điểm đông dân và sử dụng dân thường làm lá chắn sống trong các cuộc xung đột.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast