Hàn Quốc truyền hình trực tiếp buổi tuyên án bà Park Geun Hye

Phiên tòa tuyên án buộc tội tham nhũng với cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye sẽ được truyền hình trực tiếp, nhiều khả năng bà Park bị kết án 30 năm tù.

han quoc truyen hinh truc tiep buoi tuyen an ba park geun hye

Bà Park Geun Hye tới trình diện tại Tòa án Trung tâm quận Seoul ngày 30-3-2017 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Yonhap, căn cứ vào mức độ quan tâm rất lớn của công luận với sự việc, Tòa án Trung tâm quận Seoul thông báo sẽ cho phép tường thuật trực tiếp trên truyền hình phiên tuyên án và kết tội cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye dự kiến diễn ra vào chiều thứ sáu tuần này (6-4).

Các công tố viên đã đề nghị án tù 30 năm và mức phạt 118,5 tỉ won (110 triệu USD) với bà Park, cho rằng bà phải chịu trách nhiệm về bê bối tham nhũng hồi còn làm tổng thống.

Bà Park bị buộc tội cấu kết với người bạn gái thân thiết lâu năm là bà Choi Soon Sil để nhận hối lộ hàng chục triệu USD từ các tập đoàn kinh tế lớn của Hàn Quốc và đổi lại là tạo những ưu ái về chủ trương chính sách làm ăn cho họ.

Hiện chưa rõ bà Park có tham dự phiên tòa chiều 6-4 hay không vì bà đã tẩy chay các phiên xét xử kể từ khi tòa kéo dài thời gian giam giữ bà từ tháng 10 năm ngoái.

Bà Park Geun Hye, 66 tuổi, bị phế truất từ tháng 3-2017, bị giam giữ trong gần một năm qua trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử về các cáo buộc tham nhũng cho thấy mối liên hệ rất phức tạp giữa chính trị và doanh nghiệp.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast