Ít nhất 20 người thiệt mạng trong vụ nổ bom kép tại Iraq

Ngày 1/5, ít nhất 20 người thiệt mạng và khoảng 40 người khác bị thương khi 2 quả bom xe lần lượt phát nổ tại trung tâm thị trấn Samawa, thủ phủ tỉnh Muthanna, miền Nam Iraq.

it nhat 20 nguoi thiet mang trong vu no bom kep tai iraq

Chỉ trong tháng 3 vừa qua, có ít nhất 1.120 người Iraq đã thiệt mạng và 1.560 người khác bị thương do khủng bố, bạo lực và xung đột vũ trang. (Ảnh: Internet)

Theo nguồn tin an ninh Iraq, vụ tấn công xảy ra vào buổi trưa cùng ngày khi 1 chiếc xe cài đặt bom đậu gần khu tòa nhà chính quyền tỉnh phát nổ, cùng lúc đó 1 chiếc xe cài bom khác cũng đã nổ tung trong khu đỗ xe đông đúc tại quận al- Sharji, trung tâm của Samawa, cách Thủ đô Baghdad khoảng 270km về phía Nam. Vụ nổ bom kép khiến nhiều xe dân sự cháy và gây hư hại cho các tòa nhà gần đó.

Thời gian gần đây, Iraq chứng kiến làn sóng bạo lực do nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đang nắm quyền kiểm soát các khu vực phía bắc và phía tây của Iraq từ tháng 6/2014.

Theo một báo cáo gần đây của cơ quan Liên Hợp quốc, chỉ trong tháng 3 vừa qua, có ít nhất 1.120 người Iraq đã thiệt mạng và 1.560 người khác bị thương do khủng bố, bạo lực và xung đột vũ trang.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast