Italy giải cứu 766 người di cư ngoài khơi biển Libya, 239 người đang mất tích

(Baohatinh.vn) - Chỉ tính riêng trong ngày hôm qua (3/11), lực lượng cảnh sát biển Italy đã phát hiện và giải cứu ít nhất 766 người di cư đang tìm cách vượt Địa Trung Hải để tìm đường tới châu Âu, Tân Hoa Xã cho biết.

italy giai cuu 766 nguoi di cu ngoai khoi bien libya 239 nguoi dang mat tich

Người tị nạn được cảnh sát biển Italy giải cứu. (Ảnh: AP)

Các nhà chức trách thuộc lực lượng cảnh sát biển Italy cho biết, những người di cư đã được cứu từ 7 chiếc thuyền, trong đó có 5 chiếc thuyền cao su, 1 thuyền đánh cá và 1 thuyền buồm.

Trong khi đó, Hãng thông tấn ANSA của Italy đưa tin, ước tính khoảng 239 người đang mất tích trong hai vụ chìm tàu di cư mới ngoài khơi Libya.

Theo người phát ngôn Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR), bà Carlotta Sami, ít nhất 239 người di cư đang mất tích sau 2 vụ chìm tàu riêng biệt ngoài khơi Libya. Bà Sami cho hay, vụ tai nạn đã được xác nhận bởi 2 người di cư sống sót sau khi được giải cứu thành công trên biển.

Tổng thống Italy Sergio Mattarella, ngày 3/11, tuyên bố, khủng hoảng người di cư là “tình trạng khẩn cấp nhân đạo giai đoạn đầu của thế kỷ”.

Ông Mattarella nhận định quy mô của cuộc khủng hoảng này có thể vẫn chưa được nhìn nhận một cách đầy đủ, đồng thời nói thêm, Italy đang phải chịu những gánh nặng khi số người nhập cư từ Bắc Phi vào nước này đang gia tăng lên mức kỷ lục.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Tân Hoa Xã.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast