Khủng bố ở Burkina Faso: 126 con tin được cứu, diệt 3 tay súng

Tiếp tục thông tin vụ tấn công khách sạn Splendid tại thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso, hãng tin Mỹ AP đưa tin tính đến 8 giờ 30 phút ngày 16/1 theo giờ địa phương (15 giờ 30 phút- giờ Việt Nam), Bộ trưởng An ninh và Nội vụ Burkina Faso Simon Compaore cho biết chiến dịch giải cứu con tin tại khách sạn Splendid đã kết thúc, 126 con tin đã được giải thoát và 3 tay súng thánh chiến bị tiêu diệt.

Khủng bố ở Burkina Faso: 126 con tin được cứu, diệt 3 tay súng ảnh 1

Chuyển một người bị thương khỏi hiện trường vụ tấn công ở khách sạn Splendid ngày 16/1. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Bộ trưởng Compaore, các lực lượng an ninh đã giành lại kiểm soát khách sạn Splendid và nhà hàng Cappuccino. Trong số 3 tay súng bị tiêu diệt có một tên người Arab và hai tên còn lại là người gốc Phi. Hiện lực lượng an ninh vẫn đang rà soát các khách sạn lân cận để truy tìm các tay súng còn ẩn náu.

Các tay súng thuộc nhánh khủng bố al-Qaeda tại châu Phi (AQIM) đã tiến hành vụ tấn công khách sạn Splendid, một trong những khách sạn lớn nhất ở Ouagadougou, và bắt giữ con tin trong khách sạn.

Tại nhà hàng Cappuccino đối diện khách sạn Splendid cũng đã xảy ra vụ đấu súng giữa các lực lượng đặc nhiệm Burkina Faso và các phần tử thánh chiến. AQIM tuyên bố tiến hành vụ tấn công này nhằm trả thù Pháp và phương Tây, trong bối cảnh chính phủ các nước châu Phi, Pháp và Mỹ đang nỗ lực ngăn chặn các cuộc tấn công gây bất ổn trong khu vực.

Bộ trưởng Compaore cho biết đã xác định có 33 người bị thương trong vụ tấn công và nhà chức trách vẫn đang xác định số thương vong cụ thể. Trước đó, các nguồn tin cho biết đã có 31 người thiệt mạng./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast