Liên quân Mỹ tấn công tên lửa tiêu diệt 50 thủ lĩnh Taliban

Hệ thống Tên lửa Pháo binh lưu động cao đã được sử dụng tấn công vào một vị trí chỉ huy và kiểm soát, nơi diễn ra một cuộc họp các thủ lĩnh cấp cao của Taliban ở huyện Musa Qala, tỉnh Helmand.

Liên quân Mỹ tấn công tên lửa tiêu diệt 50 thủ lĩnh Taliban

Các tay súng Taliban tại tỉnh Farah, Afghanistan. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 29/5, liên quân Mỹ tại Afghanistan thông báo đã tiêu diệt 50 thủ lĩnh của Taliban trong một cuộc không kích bằng tên lửa nhằm vào một cuộc họp của nhóm này ở miền Nam Afghanistan hồi tuần trước.

Theo thông báo, Hệ thống Tên lửa Pháo binh lưu động cao đã được sử dụng tấn công vào một vị trí chỉ huy và kiểm soát, nơi diễn ra một cuộc họp các thủ lĩnh cấp cao của Taliban ở huyện Musa Qala, tỉnh Helmand.

Văn phòng Chánh Thanh tra Đặc biệt Tái thiết Afghanistan (SIGAR) đánh giá nỗ lực kéo dài 16 năm qua của Chính phủ Mỹ nhằm ổn định và tái thiết Afghanistan sau khi lật đổ chế độ Taliban coi như thất bại.

Theo báo cáo của SIGAR, Lầu Năm Góc và Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) đã chi khoảng 4,7 tỷ USD cho các sáng kiến bình ổn Afghanistan, nhưng các dự án đã không cải thiện được năng lực và thành tích của chính quyền Kabul.

Từ đầu năm 2015, Taliban đã đẩy mạnh hoạt động, tăng cường các vụ tấn công bạo lực kể từ khi lực lượng an ninh Afghanistan tiếp quản các nhiệm vụ an ninh từ Mỹ và lực lượng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Các vụ bạo lực tiếp tục gia tăng trong bối cảnh quốc gia Tây Nam Á này đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử quốc hội và hội đồng khu vực vào ngày 20/10 tới.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast