Malaysia bắt lô hàng hơn 50 kg sừng tê giác trị giá 3,1 triệu USD

(Baohatinh.vn) - Nhà chức trách Malaysia hôm nay cho biết vừa thu giữ một lô hàng sừng tê giác trị giá khoảng 3,1 triệu USD có nguồn gốc từ Mozambique.

malaysia bat lo hang hon 50 kg sung te giac tri gia 3 1 trieu usd

Malaysia bắt giữ lô hàng sừng tê giác nặng 51 kg tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. (Ảnh: AFP)

Các nhân viên hải quan ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 7/4 phát hiện hơn 51 kg sừng tê giác được cất giấu bên trong các thùng gỗ tại một kho hàng, Giám đốc hải quan sân bay Hamzah Sundang nói trong cuộc họp báo diễn ra sáng nay.

Lô hàng sừng tê giác vừa bị thu giữ được vận chuyển đến Malaysia trên một chuyến bay của hãng hàng không Qatar Airways cất cánh từ thủ đô Doha, Qatar.

“Địa chỉ của người nhận và đại lý nhận hàng đều không tồn tại. Tất cả các giấy tờ liên quan đến lô hàng này đều là giả”, ông Hamzah nói và cho biết thêm chưa có nghi phạm nào bị bắt giữ và cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục được tiến hành.

Đại diện của hãng bay Qatar Airways tại Kuala Lumpur hiện chưa ngay lập tức đưa ra bình luận gì về vụ việc.

Reuters cho hay, Malaysia là một trạm trung chuyển quan trọng cho các đường dây buôn bán các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng sang các nước châu Á khác. Trước đó hồi tháng 1, cũng tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, nhà chức trách Malaysia đã phát hiện và thu giữ 846 kg ngà voi vận chuyển trái phép.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters/CNA.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast