Máy bay rơi tại Nga, 61 người thiệt mạng

Sáng 19/3 (theo giờ Việt Nam), chiếc máy bay Boeing-738 của hãng hàng không Flydubai của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UEA) đã rơi xuống sân bay của thành phố Rostov-on-Don, khu vực Tây Nam nước Nga khi đang hạ cánh.

Vị trí khu vực máy bay rơi. Ảnh: RT

Vị trí khu vực máy bay rơi. Ảnh: RT

Theo hãng tin TASS của Nga, sáng 19/3 (theo giờ Việt Nam), chiếc máy bay Boeing-738 của hãng hàng không Flydubai của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UEA) đã rơi xuống sân bay của thành phố Rostov-on-Don, khu vực Tây Nam của nước Nga khi đang hạ cánh.

Theo truyền thông Nga, tổng cộng có 61 người, trong đó có 55 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, đã thiệt mạng. Hãng Sputnik dẫn lời nột người phát ngôn của Bộ Khẩn cấp Nga cho biết toàn bộ hành khách trên máy bay là công dân Nga, còn phi hành đoàn là người nước ngoài.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy chiếc máy bay mang số hiệu FZ981 đã lao xuống đường băng, nổ tung và bốc cháy. Vụ tai nạn xảy ra khi thời tiết tại khu vực sân bay rất xấu, mưa to đã khiến tầm nhìn của phi công bị hạn chế. Tàn bộ khu vực sân bay đang bị phong tỏa ít nhất đến sáng 20/3.

Theo cơ quan khẩn cấp địa phương, hơn 500 người đang làm việc tại hiện trường vụ máy bay rơi cùng hơn 60 thiết bị máy móc. Bộ Khẩn cấp đã điều hơn 400 nhân viên cứu hộ cùng với 34 trang thiết bị tới hỗ trợ chính quyền địa phương.

Phát biểu tại cuộc họp do Bộ trưởng Bộ Khẩn cấp triệu tập, ông Iogr Oder, giám đốc cơ quan khẩn cấp tại Rostov-on-Don, cho biết máy bay đã vỡ tan tành ngay ở đầu đường băng, mảnh vỡ văng xa vài km. Trước khi máy bay rơi, phi công đã thử hạ cánh một lần nhưng không thành công.

Bộ Khẩn cấp Nga đã mở đường dây nóng để nhóm chuyên gia tâm lý hỗ trợ thân nhân các nạn nhân.

Phát ngôn viên Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon phát biểu với báo chí Nga rằng Tổng thư ký chia buồn với gia đình các nạn nhân và hi vọng một số hành khách có thể còn sống.

Hãng Flydubai cho biết họ đã nắm được thông tin về chuyến bay FZ981 từ Dubai tới Rostov-on-Don và thông báo: "Chúng tôi đang điều tra và sẽ cập nhật khi có thêm thông tin".

Hãng Boeing đã cho biết đã nghe tin về thảm kịch ở Nga và đang thu thập thêm thông tin.

Theo ông John Cox, một cựu phi công, loại máy bay Boeing 737-800 có lịch sử bay tốt và là máy bay thương mại được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Máy bay này cũng thường xuyên hạ cánh thành công trong điều kiện thời tiết xấu. Hãng Flydubai dù mới thành lập chưa lâu nhưng cũng có lịch sử bay tốt. Ông Cox cho biết hiện còn quá sớm để khẳng định nguyên nhân vụ tai nạn là do phi công.

Theo TTXVN

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast