Mỹ khuyến cáo công dân xem xét lại việc đi lại sang Pakistan

Hãng ANI News ngày 11/1 đưa tin, Mỹ đã khuyến cáo công dân nước này nên xem xét lại việc đi lại sang Pakistan vì lý do lo ngại khủng bố.

my khuyen cao cong dan xem xet lai viec di lai sang pakistan

Ảnh minh họa. (Nguồn: shutterstock.com)

Bộ Ngoại giao Mỹ đã ban bố hệ thống cảnh báo đi lại mới này, qua đó cung cấp cho các công dân nước này thông tin rõ ràng, kịp thời và đáng tin cậy về an toàn và an ninh trên toàn thế giới.

Theo hệ thống mới trên, mọi nước sẽ đều có cảnh báo về đi lại với cấp độ khuyến nghị từ 1 tới 4. Bộ Ngoại giao Mỹ đã đặt Pakistan ở mức độ 3. Công dân nước này được khuyến cáo không nên đi tới các tỉnh Balochistan, Khyber Pakhtunkhwa và các vùng bộ lạc do liên bang quản lý của Pakistan vì vấn đề khủng bố.

Ngoài ra, bộ này còn khuyến cáo công dân không nên đi tới khu vực Azad Kashmir do khủng bố và nguy cơ xảy ra xung đột vũ trang.

Cảnh báo trên có đoạn viết: "Các tổ chức khủng bố tiếp tục âm mưu tiến hành các vụ tấn công ở Pakistan. Khủng bố có thể tấn công các địa điểm du lịch, các đầu mối giao thông, các trung tâm mua sắm, các khu chợ, các cơ sở quân sự và trụ sở chính quyền, sân bay, trường học, bệnh viện, nơi thờ cúng. Trong sáu tháng qua đã xảy ra ít nhất 40 vụ tấn công khủng bố trên khắp Pakistan, làm hơn 225 người chết và 475 người bị thương"./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast