Mỹ tiếp tục cắt viện trợ 25 triệu USD cho người dân Palestine

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ra lệnh cắt viện trợ 25 triệu USD trong việc chăm sóc những người Palestine đang điều trị trong các bệnh viện ở Đông Jerusalem.

Tổng thống Trump đã tuyên bố từ hồi đầu năm nay sẽ cân nhắc lại các gói viện trợ của Mỹ cho Palestine nhằm đảm bảo nguồn tiền này được sử dụng đúng cách nhất nhằm có lợi ích quốc gia Mỹ.

“Như hệ quả của quá trình rà soát theo chỉ đạo của tổng thống, chúng tôi sẽ định hướng lại khoản viện trợ 25 triệu USD cho mạng lưới bệnh viện ở Đông Jerusalem sang những dự án có ưu tiên cao hơn”, một người phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay.

Mỹ tiếp tục cắt viện trợ 25 triệu USD cho người dân Palestine

Quan hệ giữa Mỹ và Palestine đang leo thang căng thẳng trong thời gian qua

Vào hồi tháng 7-2018, Mỹ đã tuyên bố sẽ cắt viện trợ 200 triệu USD cho chương trình hỗ trợ kinh tế cho người Palestine ở bờ Tây và dải Gaza. Đến tháng 8, Mỹ cũng tiếp tục rút tất cả khoản trợ cấp cho Cơ quan hỗ trợ người tị nạn Palestine của Liên Hợp Quốc (UNRWA).

Chính phủ Mỹ đã đề cập việc nhóm phiến quân Hamas kiểm soát dải Gaza là lí do chính dẫn đến quyết định rút trợ cấp tại đây. Mỹ và Israel luôn coi Hamas là một nhóm phiến quân khủng bố.

Những động thái trên làm trầm trọng mối quan hệ giữa chính quyền Tổng thống Trump và người dân Palestine, nhất là sau sự kiện Washington công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Phản hồi với động thái mới từ Mỹ, Bộ Ngoại giao Palestine cho biết, đây là quyết định đe dọa đến cuộc sống của hàng nghìn người, cũng như việc làm của các nhân viên bệnh viện.

Mỹ tiếp tục cắt viện trợ 25 triệu USD cho người dân Palestine
Theo ANTĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast