Nga cáo buộc Ukraine bắt giữ 2 binh sĩ từ Crimea

(Baohatinh.vn) - Nga cáo buộc Ukraine bắt giữ 2 binh sĩ từ Crimea - bán đảo đã sát nhập vào Nga từ năm 2014, BBC đưa tin hôm nay (22/11).

nga cao buoc ukraine bat giu 2 binh si tu crimea

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Bộ trưởng Quốc phòng nước này, ông Sergei Shoigu (trái). (Ảnh: AFP)

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc Phòng Nga cho biết các binh sĩ đã bị Ukraine “giam giữ bất hợp pháp” kể từ hôm Chủ Nhật (20/11).

Moscow gọi việc bắt giữ của Kiev là “một hành động khiêu khích rõ ràng” và kêu gọi “thả người ngay lập tức”.

Nga khẳng định 2 binh sĩ là Maxim Odintsov và Alexander Baranov đã bị bắt tại bán đảo Crimea và được đưa đến vùng Mykolaiv của Ukraine.

Trong khi đó, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) tuyên bố 2 binh sĩ trên là lính đào ngũ trốn thoát sang Nga từ quân đội Ukraine, bị bắt sau khi vượt biên sang lãnh thổ do Ukraine kiểm soát.

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc Phòng Nga cáo buộc các cơ quan an ninh của Ukraine “bịa đặt” những cáo buộc hình sự chống lại 2 binh sĩ trên “tội chống lại Ukraine”. Nga cảnh báo “những áp lực tâm lý và thể chất” có thể được áp dụng để ép 2 binh sĩ nhận tội.

Mối quan hệ giữa Nga và Ukraine hiện đang đóng băng sau khi bán đảo Crimea sát nhập vào Nga hơn 2 năm trước và Moscow thể hiện sự ủng hộ nhóm quân li khai ở miền Đông Ukraine.

Hồi đầu tháng này, một số công dân Ukraine bị bắt giữ ở Crimea và bị buộc tội âm mưu phá hoại chống lại Nga. Một vài người trong nhóm này đã xuất hiện trên kênh truyền hình quốc gia Nga và thừa nhận sự việc trong khi các quan chức Ukraine một mực phủ nhận những cáo buộc này.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ BBC.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast