Nhân viên tiếp tục đình công, thêm 642 chuyến bay ở Berlin bị hủy

(Baohatinh.vn) - Các nhân viên mặt đất tại hai sân bay ở thủ đô Berlin sẽ tiến hành thêm một cuộc đình công nữa vào hôm nay (13/3) - động thái mới nhất trong cuộc tranh chấp liên quan đến vấn đề lương bổng đã khiến khoảng 1.000 chuyến bay bị hủy bỏ ở Đức.

nhan vien tiep tuc dinh cong them 642 chuyen bay o berlin bi huy

Bảng thông báo tại sân bay Tegel ở Berlin hiển thị nhiều chuyến bay bị hủy bỏ trong ngày 10/3. (Ảnh: Reuters)

Người phát ngôn của các sân bay ở Berlin cho biết gần như tất cả các chuyến bay sẽ bị hủy bỏ trong hôm nay.

Hai sân bay Tegel và Schoenefeld ở Berlin báo cáo số chuyến bay bị hủy lên đến 642 chuyến. Trong đó, sân bay Tegel là 448 chuyến và Schoenefeld là 194 chuyến.

Thông báo mới của công đoàn Verdi cho biết cuộc đình công sẽ kéo dài trong 25 giờ, bắt đầu từ 4h sáng (giờ địa phương) ngày 13/3 và kết thúc vào khoảng 5h sáng ngày 14/3.

Hãng hàng không Lufthansa cho biết hãng này sẽ hủy bỏ tất cả các chuyến bay từ Frankfurt, Munich đến Berlin và từ Berlin đến tất cả các thành phố khác vào ngày 13/3. Lufthansa không nói rõ có bao nhiêu chuyến bay bị hủy.

Cùng cảnh ngộ với Lufthansa, các hãng bay như Air Berlin, easyJet và Ryanair đang phục vụ tại hai sân bay trên cũng đã ra các thông báo về việc hủy bỏ chuyến bay.

Công đoàn Verdi ra yêu cầu tăng lương cho các nhân viên mặt đất, lên 12 euro (khoảng 12,80 USD) cho mỗi giờ làm thay vì 11 euro như hiện tại.

Các nhân viên mặt đất làm việc tại hai sân bay bao gồm các công việc như làm thủ tục check-in cho hành khách; sắp xếp, bốc dỡ hàng hóa lên/xuống máy bay và chỉ đạo máy bay di chuyển trên đường băng.

Hàng chục nghìn hành khách đã bị mắt kẹt tại Berlin hôm thứ Sáu (10/3), khi các nhân viên sân bay đình công khiến gần 700 chuyến bay không thể cất/hạ cánh.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast