Nhiều tù nhân vượt ngục sau vụ tấn công cảnh sát ở CHDC Congo

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, nhiều tù nhân ngày 14/7 đã trốn thoát khỏi một nhà tù trung tâm ở thủ đô Kinshasa của Cộng hòa Dân chủ Congo, tại thời điểm văn phòng quản lý và lực lượng cảnh sát bảo vệ nhà tù bị tấn công khiến ít nhất 2 người thiệt mạng.

nhieu tu nhan vuot nguc sau vu tan cong canh sat o chdc congo

Ảnh minh họa. (Nguồn: aljazeera.com)

Người phát ngôn cảnh sát Cộng hòa Dân chủ Congo xác nhận nạn nhân trong vụ tấn công trên gồm phó chỉ huy đồn cảnh sát Kamambunzu và người quản lý khu chợ trung tâm thủ đô Kinshasa.

6 sỹ quan cảnh sát khác bị thương nghiêm trọng đã được đưa tới bệnh viện. Ngoài ra, thủ phạm còn phóng hỏa 2 đồn cảnh sát trong khu vực chợ trên.

Cảnh sát, lực lượng đặc nhiệm và quân cảnh thủ đô Kinshasa đã được triển khai tới hiện trường. Hiện tình hình đã nằm trong tầm kiểm soát của nhà chức trách và một đối tượng tình nghi đã bị bắt giữ.

Trong khi đó, một số tiểu thương tại khu chợ trên cho hay họ nghe thấy tiếng súng nổ và chứng kiến nhiều tù nhân bỏ trốn.

Đây là vụ vượt ngục thứ 4 tại quốc gia Trung Phi này kể từ tháng 5 năm nay khi làn sóng tấn công nhà tù và đồn cảnh sát gia tăng.

Ngày 11/6 vừa qua, ít nhất 11 người thiệt mạng và 930 tù nhân đã chạy trốn sau khi một nhóm lạ mặt tấn công nhà tù Kangwayi ở khu vực Beni tại miền Đông và giao tranh quyết liệt với lực lượng an ninh cùng nhân viên bảo vệ nhà tù.

Trước đó 2 ngày, một nhóm phiến quân Bundu Dia Kongo (BDK) chống chính phủ cũng đã tấn công nhà tù lớn nhất tại Kinshasa, giúp thủ lĩnh của lực lượng này trốn thoát cùng 50 tù nhân khác.

Bạo lực bùng phát tại Cộng hòa Dân chủ Congo trong bối cảnh nước này rơi vào vòng xoáy khủng hoảng chính trị sâu sắc sau khi Tổng thống Joseph Kabila vẫn tiếp tục được đề cử giữ vai trò là người đứng đầu quốc gia nhờ một quyết định đầy tranh cãi của Tòa án Hiến pháp, cho dù nhiệm kỳ của ông đã kết thúc từ ngày 20/12/2016./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast