Nhóm tay súng bắt cóc hơn 300 nữ sinh ở Tây Bắc Nigeria

(Baohatinh.vn) - Một nhóm tay súng tấn công vào một trường trung học ở làng Jangebe, bang Zamfara, phía Tây Bắc của Nigeria đêm 25/2/2021 rồi bắt cóc hơn 300 nữ sinh .

Nhóm tay súng bắt cóc hơn 300 nữ sinh ở Tây Bắc Nigeria

Các vụ bắt cóc nữ sinh thường xảy ra ở Nigeria. (Trong ảnh: Một nữ sinh Nigeria bị nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram bắt cóc - Nguồn: AFP)

Truyền thông địa phương dẫn lời các nhân chứng là nhân viên làm việc trong trường trung học cho hay, các tay súng ập vào trường bằng xe máy và xe bán tải lúc quá nửa đêm.

“Khi họ bước vào trường, chúng tôi nghĩ họ là nhân viên an ninh. Trước sự sợ hãi và mất tinh thần tột độ của chúng tôi, họ bắt đầu đưa các nữ sinh lên xe bán tải và xe máy rồi lái ra khỏi trường”, một nguồn tin giấu tên nói với tờ báo Punch.

Trong khi đó, hãng truyền thông Nigeria PM News đưa tin rằng, các tay súng đã tấn công một trạm kiểm soát quân sự gần đó trước khi tới ngôi trường. Một số binh sĩ được cho là đã bị thương sau cuộc tấn công của phiến quân.

Cảnh sát địa phương hiện đang truy lùng những kẻ bắt cóc để giải cứu các cô gái, PM News cho biết thêm.

Đây là vụ bắt cóc thứ hai xảy ra ở miền Bắc Nigeria chỉ trong vòng hơn 1 tuần qua. Một nhóm tay súng chưa được xác định hồi tuần trước đã sát hại một sinh viên của một trường học ở bang Niger, miền Trung Nigeria rồi bắt cóc 42 người. Các nạn nhân hiện vẫn chưa được trả tự do.

Nhóm tay súng bắt cóc hơn 300 nữ sinh ở Tây Bắc Nigeria
(Theo Sputnik)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast