Nigeria tịch thu 21 triệu USD tham nhũng của cựu Bộ trưởng Dầu mỏ

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 28/8, Tòa án tối cao Nigeria đã quyết định tịch thu 21 triệu USD từ các tài khoản ngân hàng liên quan đến bà Diezani Alison-Madueke, cựu Bộ trưởng Dầu mỏ Nigeria bị buộc tội tham nhũng.

nigeria tich thu 21 trieu usd tham nhung cua cuu bo truong dau mo

Cựu Bộ trưởng Dầu mỏ Nigeria, Diezani Alison-Madueke, (Nguồn: AP)

Thẩm phán Tòa án tối cao Liên bang Nigeria, ông Abdulazeez Anka đã ra lệnh tịch thu 7,6 tỷ naira (tương đương 21 triệu USD) từ các tài khoản ngân hàng trong nước của cựu Bộ trưởng Alison-Madueke.

Bà Alison-Madueke từng là một trong những nữ chính trị gia nổi tiếng ở châu Phi trước đây.

Trước đó, Ủy ban phòng chống tội phạm liên quan đến kinh tế và tài chính (EFCC) của Nigeria đã cáo buộc cựu bộ trưởng Alison-Madueke phạm tội tham nhũng do đã có những “phi vụ rửa tiền” với sự trợ giúp của nhiều quan chức hàng đầu của quốc gia Tây Phi này.

Kể từ khi rời nhiệm sở vào năm 2015, bà Alison-Madueke bị cáo buộc liên quan đến nhiều vụ hối lộ, gian lận, lạm dụng công quỹ và tham gia các vụ chuyển tiền bất hơp pháp ở Nigeria, Anh, Italy và Mỹ.

Đầu tháng 8/2017, theo yêu cầu của EFCC, tòa án nước này đã quyết định tịch thu các bất động sản trị giá lên tới 44 triệu USD của bà Alison-Madueke, được cho là đến từ những khoản tiền bất chính và tham nhũng.

Theo nguồn tin báo chí Nigeria, bà Alison-Madueke luôn phủ nhận những cáo buộc tham nhũng hàng tỷ USD từ công quỹ cũng như các hợp đồng buôn bán dầu khí của nước này./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast