Nigeria: Xả súng tại một khu chợ, 10 người thiệt mạng

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng ở một khu chợ tại thành phố Port Harcourt, bang Rivers, Nigeria ngày 9/10.

nigeria xa sung tai mot khu cho 10 nguoi thiet mang

Hiện trường một vụ đánh bom tại Nigeria. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cảnh sát bang Rivers xác nhận vụ xả súng song từ chối bình luận về số người thương vong. Người phát ngôn lực lượng này cho biết động cơ của vụ xả súng hiện vẫn chưa được xác định do một số nạn nhân có thể không phải là mục tiêu của những kẻ tấn công.

Trong khi đó, các nhân chứng cho biết vụ xả súng xảy ra tại một chợ thịt ở khu vực Mgbosimiri của thành phố, hầu hết nạn nhân đều là phụ nữ.

Một nhân chứng khác cho biết đã đếm thấy ít nhất 10 thi thể trong đó có một cặp vợ chồng. Ngoài ra, nhiều người khác cũng bị thương.

Bang Rivers cũng như thành phố Port Harcourt gần đây đã phải đối mặt với làn sóng bạo lực lớn bao gồm các vụ đụng độ giữa các băng nhóm tội phạm có vũ trang và các vụ bắt cóc đòi tiền chuộc. Ngoài ra, bang này từ lâu đã là mảnh đất màu mỡ cho các vụ bạo lực liên quan đến chính trị do ngành dầu mỏ trù phú nơi đây.

Nigeria có hàng trăm nhóm sắc tộc cùng ngôn ngữ song xung đột sắc tộc chủ yếu ở quốc gia này là giữa cộng đồng Hồi giáo chiếm đa số ở miền Bắc và cộng đồng Thiên chúa giáo ở miền Nam.

Tuần trước, các tay súng cũng giết chết 4 người tại một khu chợ và một nhà thờ ở thành phố Asaba, ở bang Delta lân cận trong bối cảnh căng thẳng tôn giáo leo thang khắp miền Nam nước này./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast