Ông Assad bình thản tới Phủ Tổng thống làm việc sau khi liên quân 3 nước không kích Syria

(Baohatinh.vn) - Một đoạn video được đăng tải trên Telegram cho thấy không lâu sau vụ không kích của liên quân Mỹ, Anh, Pháp nhằm vào Syria rạng sáng 14/4, ông Bashar Assad vẫn tới Phủ Tổng thống làm việc như bình thường.

Video được đăng tải trên Telegram của Tổng thống Assad. (Nguồn: Telegram)

Đoạn video dài 8 giây vừa được đăng tải trên tài khoản Telegram - một ứng dụng nhắn tin miễn phí - của Tổng thống Bashar Assad cho thấy cảnh nhà lãnh đạo Syria đến Phủ Tổng thống trong bộ vest với cà vạt chỉnh tề, trên tay ông cầm theo một chiếc cặp.

Video trên dường như được ghi lại không lâu sau khi các máy bay, tàu chiến của Mỹ, Anh và Pháp được triển khai rạng sáng 14/4 để không kích ba mục tiêu được cho là cơ sở vũ khí hoá học tại Damascus và Homs ở Syria. Khoảng 100 tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ được phóng đi.

Syria tuyên bố đánh chặn khoảng 20 tên lửa của liên quân do Mỹ dẫn đầu. Bộ Ngoại giao Syria đã lên án các cuộc không kích của phương Tây vào nước này là “hành động hiếu chiến tàn bạo và dã man”.

Bộ trên nhấn mạnh hành động hiếu chiến này sẽ chỉ làm leo thang căng thẳng trên thế giới và đe dọa an ninh quốc tế. Các cuộc tấn công của liên quân Anh, Pháp, Mỹ sẽ không ảnh hưởng tới quyết tâm của quân đội Syria trong cuộc chiến chống phiến quân và giành lại quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ từ tay lực lượng khủng bố.

ong assad binh than toi phu tong thong lam viec sau khi lien quan 3 nuoc khong kich syria
(Theo Sputnik)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast