Ông Putin và ông Tập thảo luận về tình hình Triều Tiên bên lề APEC

Tân Hoa Xã cho biết hai nhà lãnh đạo của Nga và Trung Quốc đã gặp gỡ và thảo luận về tình hình trên bán đảo Triều Tiên bên lề Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng.

Tại cuộc gặp, tổng thống Nga và chủ tịch Trung Quốc đã trao đổi quan điểm về tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên do những vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Theo Tân Hoa Xã, ông Putin sau đó đã chúc mừng ông Tập Cận Bình vì những thành công sau Đại hội thứ 19 của đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông chủ Điện Kremlin đồng thời khẳng định sẽ ưu tiên phát triển quan hệ Nga - Trung.

ong putin va ong tap thao luan ve tinh hinh trieu tien ben le apec
Ông Putin và ông Tập từng gặp nhau nhiều lần trước đó. Ảnh: Reuters.

Đáp lại, chủ tịch Trung Quốc nhấn mạnh niềm tin trong mối quan hệ đối tác giữa Bắc Kinh và Moscow.

Ông Putin và ông Tập đến Đà Nẵng trong ngày 10/11 trước khi tham dự một số hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC. Tối cùng ngày, hai nhà lãnh đạo dự lễ đón chính thức và tiệc chiêu đãi cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân chủ trì.

Ngày mai, Tuần lễ Cấp cao APEC sẽ chính thức khép lại với Hội nghị cấp cao nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC.

Sau đó, ông Tập sẽ bay ra Hà Nội bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam theo lời mời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông kể từ sau Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19, nơi ông được tái bầu làm tổng bí thư, chủ tịch quân ủy trung ương.

Trước đó, Cố vấn Tổng thống Nga, ông Yuri Ushakov cho rằng rằng ông Putin thường xuyên gặp Chủ tịch Tập Cận Bình. Tuy nhiên, cuộc gặp bên lề APEC tại Đà Nẵng lần này thú vị hơn do ông Tập vừa hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Bắc Kinh trước đó một ngày.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast