Pháp bắt giữ nhiều đối tượng âm mưu tấn công thánh đường Hồi giáo

Các cơ quan chống khủng bố Pháp ngày 17/10 đã bắt giữ 10 đối tượng tình nghi âm mưu tấn công các thánh đường Hồi giáo và các chính trị gia, bao gồm cả một người phát ngôn chính phủ nước này.

phap bat giu nhieu doi tuong am muu tan cong thanh duong hoi giao

Cảnh sát Pháp điều tra tại hiện trường vụ tấn công ở Marseille ngày 1/10. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin AFP, chiến dịch bắt giữ, nằm trong khuôn khổ cuộc điều tra nhằm vào các phần tử cực hữu, được tiến hành tại khu vực Paris và miền Đông Nam nước Pháp.

Những đối tượng này ở độ tuổi từ 17-25; trong đó có chín nam giới và một phụ nữ, bị cáo buộc có quan hệ với Logan Alexandre Nisin - một tay súng từng tham gia nhóm cực hữu Action Francaise Provence bị bắt giữ hồi tháng Sáu vừa qua.

Có thông tin nói rằng người phụ nữ bị bắt nói trên mà mẹ của Nisin. Nhóm đối tượng này hiện đang bị tạm giam do tình nghi có quan hệ với những kẻ khủng bố, cũng như âm mưu tấn công người di cư và thánh đường Hồi giáo.

Nguồn tin cơ quan tư pháp cho biết qua điều tra, cảnh sát đã xác định được âm mưu của những đối tượng trên, song chưa rõ phương thức hành động của chúng.

Tuy nhiên, những đối tượng này chủ đích nhắm đến các địa điểm thực hành các nghi lễ tôn giáo, một chính khách, một người di cư và buôn bán ma túy.

Trong khi đó, nguồn tin khác cho biết người phát ngôn của Chính phủ Pháp Christophe Castaner và thủ lĩnh cánh tả cấp tiến Jean-Luc Melenchon là mục tiêu của chúng.

Lực lượng an ninh Pháp đã bắt giữ Nisin gần Marseille hôm 28/6 vừa qua sau khi bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công người da màu, người di cư....

Cảnh sát Pháp đã điều tra Nisin sau khi trang Facebook cá nhân của tên này thể hiện sự ngưỡng mộ Anders Behring Breivik, đối tượng đã thực hiện vụ xả súng kinh hoành khiến 77 người thiệt mạng tại Na Uy năm 2011./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast