Phát hiện 14 thi thể trong ngôi mộ tập thể ở Mexico

(Baohatinh.vn) - Thi thể 11 đàn ông và 3 phụ nữ được tìm thấy trong một ngôi mộ tập thể gần khu nghỉ dưỡng San Jose del Cabo, nằm phía Nam bán đảo Baja, Mexico, nơi tình trạng bao lực giữa các băng đảng ma túy đối địch đang diễn biến ngày càng phức tạp.

phat hien 14 thi the trong ngoi mo tap the o mexico

Mexico phát hiện 14 thi thể trong ngôi mộ tập thể ở phía Nam bán đảo Baja. (Ảnh minh họa: Reuters)

Nhà chức trách đang tiến hành xét nghiệm ADN từ các mẫu xương để cố gắng xác định danh tính 14 thi thể.

Văn phòng công tố viên bang Baja California Sur cho biết các thi hài này được phát hiện trong hai ngày 6 và 7/6 vừa qua. Công tác tìm kiếm tiếp tục được kéo dài sang ngày 8/6.

Tỷ lệ các vụ án giết người có xu hướng gia tăng ở Baja California Sur trong ba năm qua. Nguyên nhân là do tình trạng bạo lực gia tăng ở thành phố Los Cabos, gồm các thị trấn Cabo San Lucas và San Jose del Cabo.

Tình hình an ninh ở Mexico ngày một xấu đi sau khi cựu Tổng thống Felipe Calderon tuyên chiến với các băng đảng ma túy vào năm 2007. Số liệu cho biết có khoảng 30.000 người đã mất tích và hơn 150.000 người bị giết chết kể từ đó đến nay.

Theo số liệu của chính phủ, chỉ trong bốn tháng đầu năm 2017, số vụ giết người đã tăng gấp năm lần so với cùng kỳ năm ngoái, lên 144 vụ.

Những ngôi mộ tập thể, một vài trong số đó chôn hàng trăm thi thể, đã được tìm thấy tại các bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi tình trạng bạo lực ma túy như Tamaulipas, Veracruz, Morelos và Guerrero.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast