Phillippines tin sẽ giải phóng thành phố Marawi vào cuối tuần này

Theo Tân hoa xã, ngày 27/9, Bộ trưởng Quốc phòng Phillippines Delfin Lorenzana tuyên bố cuộc chiến kéo dài hơn 4 tháng qua nhằm giành lại thành phố Marawi, miền Nam nước này từ tay lực lượng cực đoan ủng hộ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có thể kết thúc vào cuối tuần này.

phillippines tin se giai phong thanh pho marawi vao cuoi tuan nay

Các binh sỹ Philippines tuần tra ở ngoại ô Marawi, đảo Mindanao ngày 28/6. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Dẫn đánh giá của các chỉ huy quân đội ở thực địa, Bộ trưởng Lorenzana nói với các phóng viên tại trụ sở Hạ viện rằng ông tin tưởng quân đội sẽ hoàn toàn giành được quyền kiểm soát thành phố này trước ngày 30/9 tới.

Ông nói: "Các chỉ huy quân đội trên thực địa đã nói rằng họ sẽ kết thúc cuộc xung đột trước cuối tháng này, như vậy họ còn 3 ngày để làm việc đó."

Bên cạnh đó, ông Lorenzana còn nói: "Chúng tôi không có con số chính xác về các phần tử khủng bố nhưng tôi đã được thông báo rằng chúng còn khoảng (tối đa) 100 tên, có thể từ 10-99 tên. Diện tích mà chúng kiểm soát cũng ngày càng nhỏ lại. Khoảng một tuần trước, diện tích này được ước tính là 10ha, giờ có thể giảm xuống còn 2ha."

Tuy nhiên, ông cũng lo lắng chính phủ sẽ tiếp tục bị tổn thất về người trong cuộc tấn công đang diễn ra nhằm giành lại thành phố Marawi./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast